2012: Điểm danh 5 sản phẩm 'chất nhất' sắp xuất hiện

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 02/07/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Những 'bom tấn' công nghệ sắp ra mắt trong năm 2012 sẽ là Nexus 10, Galaxy Note II, HTC Droid, Blackberry 10 và không thể không nhắc đến iPhone 5.

(VTC News) – Năm 2012 đã chứng kiến những cuộc trình diễn công nghệ đầy phóng khoáng của Apple, Microsoft, Google với các hội nghị dành cho những nhà phát triển. Thế nhưng, điều đó là chưa thể kể hết về những điều tuyệt vời trong thời gian sắp tới, đó là sự ra mắt của  Nexus 10, Samsung Galaxy Note II, HTC Droid, Blackberry 10 và cả iPhone 5.

1. Nexus 10 sẽ là ‘con cưng’ tiếp theo sau Nexus 7?

Sau sự ra mắt đình đám của Nexus 7, nhiều nguồn tin của các trang công nghệ lớn cho biết Google sẽ tiếp tục cho ra mắt một chiếc Tablet 10 inch có tên là Nexus 10. 

Nexus 10 sẽ là tablet có màn hình 10 inch

Theo một trang công nghệ Đài Loan, ‘ông lớn’ Google đang tìm kiếm nguồn cung ứng giải pháp từ nhiều công ty khác nhau bao gồm Wintek, TPKHolding’s Cando và AU Optronics. Chỉ riêng Wintek đã cung cấp 500,000 màn hìnhNexus cho Google.

Google hy vọng sẽ bán được 1 triệu sản phẩm Nexus đến cuối tháng 7 này.

2. Samsung Galaxy Note II sẽ có mặt vào tháng 9?

Hiện tại Samsung đang sở hữu một thành công mới chính là GalaxyNote, có thể chiến lược của công ty Hàn Quốc sẽ là tung ra một sản phẩm mới tiếp theo trước khi Apple ra mắt iPhone 5.

Samsung Galaxy Note có gì mới trong phiên bản tiếp theo?

Giới công nghệ dự đoán, phiên bản Galaxy Note II sẽ sử dụng bộ xử lý lõi tứ, RAM 2GB, camera 8 MP với chất lượng được cải thiện, màn hình SuperAMOLED 5.5 inch, bộ nhớ trong từ 16GB - 64GB.

Samsung Galaxy Note II hứa hẹn sẽ có mặt trên thị trường vào trung tuần tháng 9.

3. HTC Droid 4G LTE

HTC Droid làm người dùng... cứ phải chờ đợi 

HTC khiến các thuê bao của Verzion ở Mỹ ‘nóng ruột’ khi cứ úp mở về phiên bản giới hạn của HTC 4G Droid từ tháng trước. HTC chỉ tiết lộ một số thông tin với người dùng bằng một câu đơn giản ‘Rồi sẽ đến lúc nó lên kệ, các bạn cứ chờ nhé!’.

Trên Twitter, chi nhánh Mỹ của HTC đã hứa về một ‘điều đặc biệt’ sẽ đến với người tiêu dùng trong tuần tới. Và nhiều người đoán rằng, đây chính là lúc một phiên bản mới nên được ra mắt.

Thông tin nội bộ bị rò rỉ HTC, ngày ra mắt HTC 4G Droid là 05/07.

4. Blackberry 10 ‘cứu vớt’ RIM

Blackberry 10 bị trì hoãn làm cho người yêu QWERTY không vui

Blackberry 10 là một hệ điều hành được gửi gắm nhiều tham vọng của RIM. Tuy nhiên, sự sụt giảm doanh số của BlackBerry đã khiến những dự án của RIM bị trì hoãn. Người yêu Blackberry và bàn phímQWERTY đang chờ đợi những sản phẩm mới mang tính đột phá.

Trước mắt, RIM sẽ cho ra mắt một phiên bản BlackBerry chạy BlackBerry 10 có bàn phím cứng QWERTY và một phiên bản cảm ứng. Giới côngnghệ cũng hoài nghi liệu những sản phẩm này có cứu vớt được RIM hay không?

5. iPhone 5 vẫn là chiếc điện thoại được mong đợi nhất

iPhone 5 sẽ có kiểu dáng khác nhiều so với iPhone 4S 

iPhone 5 là cái tên quá đình đám từ đầu năm, nhưng Apple không phải là hãng hào phóng về thông tin. Bởi vậy, bất kì thông tin, hình ảnh nào về iPhone cũng đều trở nên nóng bỏng.

Chúng ta chỉ có thể dự đoán rằng, iPhone 5 sẽ có thiết kế dài hơn trong khi chiều rộng được bảo toàn, màn hình cũng sẽ được cải thiện đáng kể để có thể chạy tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Điều mà Apple ghi điểm trong mắt người dùng chính là hệ điều hành iOS 6 sẽ được chạy trên iPhone 5. iOS 6 là hệ điều hành mới nhất, với nhiều cải tiến và nhiều ứng dụng mới, hứa hẹn sẽ mang đến cho iPhone 5 tốc độ tuyệt vời và những trải nghiệm mới mẻ.

Thùy Phương (Ảnh: Internet)

Bình luận
vtcnews.vn