2012, Đà Nẵng cấm chuyển nhượng chung cư nhà nước

Kinh tếThứ Ba, 03/01/2012 11:22:00 +07:00

(VTC News) – UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ban ngành liên quan chấn chỉnh lại tình trạng sang nhượng chung cư do NN quản lý trong thời gian qua

(VTC News) – Thông tin từ văn phòng UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các Sở ban ngành liên quan chấn chỉnh lại tình trạng sang nhượng chung cư do Nhà nước quản lý trong thời gian vừa qua.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản giao Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Quản lý nhà chung cư TP Đà Nẵng tăng cường quản lý nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

Đối với những hộ thuộc diện giải toả không đủ tiêu chuẩn bố trí đất tái định cư, nếu được bố trí chung cư thì không phải trả tiền thuê nhà, đối với những hộ thuộc diện giải toả trước đây được bố trí chung cư, nếu đã sang nhượng thì người được sang nhượng phải ký hợp đồng thuê chung cư trực tiếp với nhà nước.

Từ năm 2012 nghiêm cấm việc chuyển nhượng chung cư do Nhà nước quản lý cho người khác, nếu vi phạm sẽ bị cưỡng chế thu hồi.

Từ năm 2012, UBND TP Đà Nẵng nghiêm cấm các hành vi sang nhượng chung cư do nhà nước quản lý cho người khác.  

Liên quan đến việc quản ký hộ khẩu, đăng ký tạm trú, ngày 3/1/2012, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Công an TP tạm dừng giải quyết đăng ký thường trú mới đối với các trường hợp chỗ ở là nhà thuê, mượn, ở nhờ, không có nghề nghiệp ổn định; tăng cường công tác quản lý cư trú, nhất là việc quản lý sau đăng ký tạm trú, thường trú tại nhà thuê, nhà mượn, nhà ở nhờ.

 

UBND Thành phố mua lại chung cư thu nhập thấp phân cho cán bộ công chức

 

Thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP vừa có quyết định mua lại một số căn hộ chung cư thu nhập thấp để bố trí cho cán bộ công chức TP.


Đây là số căn hộ chung cư thu nhập thấp tại khối nhà A2, A3 thuộc khu chung cư 7 tầng tại khu cuối tuyến đường Bạch Đằng Đông trong khuôn khổ Dự án nhà thu nhập thấp do Công ty CP đầu tư tài chính và bất động sản Vicoland triển khai xây dựng. Các căn hộ sẽ được UBND TP Đà Nẵng mua với mức giá 5 triệu đồng/m2 từ nguồn Quỹ đầu tư phát triển TP.


Bên cạnhđó, UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất chủ trương mua lại 50% căn hộ ở khu nhà ở xã hội do liên danh Công ty CP Đức Mạnh và Công ty CP đầu tư - xây dựng 579 đầu tư, sau khi các dự án này hoàn thành để phục vụ nhu cầu nhà ở cho cán bộ công chức TP. Hiện đã có nhiều trường hợp cán bộ công chức Đà Nẵng được bố trí ở tại các căn hộ chung cư này với giá thuê được hỗ trợ.

Được biết, để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp, từ năm 2009, UBND TP Đà Nẵng đã triển khai đề án xây dựng 7.000 căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp và giao đất cho một số đơn vị làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, cho đến nay nhiều dự án vẫn ì ạch, chậm tiến độ.

 

Trước tình hình đó, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định chấm dứt không giao thêm cho Công ty CP đầu tư Tài Chính và bất động sản Vicoland đầu tư các dự án nhà ở xã hội tiếp theo. Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu chủ đầu tư các dự án khác đảm bảo thời gian thi công, tránh tình trạng chậm tiến độ kéo dài.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn