20/11: Săn quà "độc", giá rẻ Online tặng thầy cô

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 18/11/2011 05:47:00 +07:00

(VTC News) - Sát đến ngày 20/11, những mặt hàng quà tặng cho ngày Nhà giáo Việt Nam trên mạng đang nở rộ với đủ chủng loại đa dạng.

(VTC News) - Sát đến ngày 20/11, những mặt hàng quà tặng cho ngày Nhà giáo Việt Nam trên mạng đang nở rộ với đủ chủng loại đa dạng.

Quà độc giá lại rẻ

Trước đây, có nhiều người tự tay làm quà tặng thầy cô bằng những khung ảnh, bưu thiếp, hộp bút trang trí, tô vẽ… với hi vọng mang dấu ấn rất riêng. Nhưng thời gian gần đây, do áp lực của cuộc sống đô thị và thời gian ngày càng hạn hẹp, có nhiều người đã lựa chọn đi tìm những món quà độc đáo trên các trang thương mại điện tử để tặng thầy cô.

Thực tế, những món quà trên các trang thương mại điện tử ngày càng da dạng hơn rất nhiều với các kiểu dáng, chủng loại đẹp mắt và rất ý nghĩa.

Hơn nữa, giá cả của các mặt hàng đồ lưu niệm cũng rất phải chăng nên không chỉ các em học sinh mà các bậc phụ huynh cũng bắt đầu để ý hơn đến việc tìm mua quà cho thầy cô giáo của con cái mình qua Internet.

Các mặt hàng quà tặng Online ngày càng hút khách 

Do bận công việc nên tôi không có nhiều thời gian đi chọn quà cho con tặng thầy cô ngày 20/11. Tuy nhiên,  được bạn bè mách trên các trang thương mại điện tử cũng bán rất nhiều quà lạ và độc nên tôi đã thử xem và tìm được một số món quà khá ưng ý”, anh Thịnh, nhà ở 360 Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Theo khảo sát, so với năm ngoái, năm nay các loại đá phong thủy đang được ưa chuộng và được bán rất nhiều trên các trang thương mại điện tử lớn như Ebay.vn, Chodientu.vn, NganLuong.vn… với biểu tượng mang lại sự may mắn, tài lộc được khá nhiều bậc phụ huynh lựa chọn với mong muốn cầu chúc sức khỏe cho các thầy cô.

Bên cạnh đó, những mẫu quà tặng xinh xắn khá phổ biến được khắc gỗ, hoặc mica trang nhã, rất đẹp, giá dao động từ 100.000 - 300.000 đ/sản phẩm như hộp bút, những cây bút gỗ độc đáo, đồng hồ gỗ, chặn giấy có đồng hồ, lịch để bàn gỗ, khung tranh gỗ, tranh tứ bình... cũng được chọn lựa chọn và bán khá nhiều trên các trang thương mại điện tử.

Các sản phẩm này được khắc laser tên thầy cô kèm lời chúc ý nghĩa, trở thành quà kỷ niệm đặt bàn mà không sợ "đụng hàng" vì mỗi người có thể khắc tên, thiết kế mẫu theo ý riêng. 

Đặc biệt, trên một số website bán hàng trực tuyến còn có những chương trình khuyến mại “khủng” cho mặt hàng văn phòng phẩm nhằm tri ân đến các thầy cô giáo trong ngày 20/11 có thể kể đến như Chodientu.vn phát hành coupon khuyến mãi tặng ngay 200 nghìn hoặc giảm giá 10% giá trị đơn hàng cho các mặt hàng văn phòng phẩm.

Trên Nganluong.vn là chương trình giảm giá tới 50% cho các sản phẩm hoa tươi, đồ công nghệ hay túi ví thời trang…

Hoa tươi Online đắt khách

So với những món quà lưu niệm, hoa tươi vẫn là sản phẩm được săn lùng nhiều nhất trong ngày Nhà giáo Việt Nam với những người không quá cầu kì.

Theo tìm hiểu của PV, các chủ hàng hoa Online cũng như các chủ cửa hàng hoa thực tế đã đặt lượng hoa lớn từ cách đây mấy tháng để phục vụ cho ngày 20/11 đang đến gần. Các loại hoa được ưa chuộng trong dịp này là hoa hồng, địa lan, hoa ly, hoa hướng dương...

Theo kinh nghiệm của nhiều người tiêu dùng, năm nào cận ngày 20/11, giá hoa tại các đại lý hoa lớn cũng bị đẩy lên cao, thậm chí gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường. Vì vậy, các phụ huynh thường đặt hoa trước khi đi tặng thầy cô khoảng vài ngày để tránh bị "chặt đẹp". 

Hoa tươi trên các trang thương mại điện tử đa dạng chủng loại không hề thua kém các đại lý bán hoa lớn chút nào  

Một số bậc phụ huynh lại chọn giải pháp đặt hoa tại các website thương mại điện tử hàng đầu như Chohoatuoi123.com, Chodientu.vn…

Ưu thế của việc chọn mua hoa tươi Online được các bậc phụ huynh chia sẻ là không phải bon chen đi mua hoa ngoài quán và chỉ cần click chuột bạn có thể lựa chọn hàng chục bó hoa, lẵng hoa với kiểu dáng phong phú và hàng trăm món quà tặng với giá đã được niêm yết thoải mái cho bạn chọn lựa.

Đặc biệt, chất lượng hoa tươi được đảm bảo và có thể được mang đến tận nhà.

Chị Hoàng Anh (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Vì không có thời gian chọn quà tặng cho cô giáo của con, nên mình đã lựa chọn dịch vụ đặt hoa online và đã chọn được một bó hoa khá đẹp nhưng không quá đắt cho ngày 20/11”.

Thậm chí, trên các sàn thương mại điện tử vào ngày 20/11 còn có các chương trình khuyến mãi cho dịch vụ điện hoa, giảm giá hấp dẫn nhân ngày lễ đặc biệt này nên theo xu hướng gần đây chợ Online đã nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn