2011: Năm đại hạn của Honda?

XeThứ Bảy, 10/12/2011 05:49:00 +07:00

(VTC News) - Khi những tranh cãi quanh vụ nổ xe Honda Dream còn chưa kịp lắng xuống, 1 chiếc Air Blade lại bốc cháy khiến các mạng xã hội nóng ran.

(VTC News) - Khi những tranh cãi quanh vụ nổ xe Honda Dream còn chưa kịp lắng xuống thì mới đây một chiếc Air Blade của hãng xe Nhật này lại bốc cháy khiến các mạng xã hội nóng ran.

>> 'Gõ cửa' nào nếu xe bị cháy nổ?
>> Ít nhất 10 vụ cháy, nổ xe Honda trong năm qua

Đúng như lời cựu cận vệ của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng – ông Trần Tiến Sỹ, chuyên gia tư vấn về kĩ thuật với khoảng 15 năm kinh nghiệm trong nghề đồng thời cũng là Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại Sỹ Hùng nói, xe tay ga có nguy cơ cháy nổ cao hơn hẳn so với xe số và thường thì chúng hay bị cháy khi đang lưu thông trên đường.

Theo lời ông Tiến Sỹ, các dòng tay ga như Lead, SCR hay Air Blade của Honda do bình xăng của chúng được đặt ở vị trí thấp thêm vào đó, ống dẫn xăng lại được làm từ chất liệu mà… loài chuột rất yêu thích nên bọn chuột thường gặm nhấm loại ống này khiến chúng bị thủng, rò rỉ xăng ra ngoài. Trong trường hợp trên, chỉ cần chủ xe đề một cái mà gặp phải dòng điện bị đánh ra ngoài là xe có thể trở thành món đồ chơi của “bà hoả” ngay.

Gần nhất là vụ nổ xe ở Bắc Ninh khiến một thai phụ thiệt mạng và một cháu bé bị thương nặng (Nguồn ảnh: Internet) 

Đồng quan điểm với vị chuyên gia này, cư dân mạng có nickname 5491 đã viết trên diễn đàn của otofun như sau: “Con xe Lead nhà em bị chuột cắn hở dây phun xăng, tí cháy xe. Từ đấy em hiểu ra tại sao nhiều xe cháy thế”. Còn tín đồ của diễn đàn voz haininh14122 lại nhận định: “Đi Air Blade nguy hiểm thế”.

Trong khi đó, độc giả có biệt danh “Sakuraluu” của VTC News viết: “Tôi thấy sợ mỗi khi dùng xe Lead của Honda. Nếu lại xảy ra sự cố bất ngờ, tôi cũng như nhiều người khác đang sử dụng xe máy của hãng Honda không ai biết trước sẽ xảy ra vấn đề gì”.

Độc giả Nguyễn Văn Dũng của VTC News phản ánh: “Tôi thấy hình như thời gian vừa qua, các sản phẩm của Honda Việt Nam ít được quan tâm đến chất lượng mà chỉ quan tâm đến giá và kiểu dáng, chế độ bảo dưỡng thì ngày càng kém đi”.

Một xe Honda bốc cháy ngùn ngụt vào ngày 12/10 tại Hà Nội. (Nguồn ảnh: Internet) 

N-DESIGN viết: “Em đang định mua cái xe Lead, xem xong 2 vụ này chắc em chuyển sang mua xe đạp cho nó lành!”. Cư dân mạng có nickname nhadatuytin đã viết trên diễn đàn của otofun: “Sao lắm xe Air Blade cháy thế nhỉ? Em dự đoán là dòng này bị lỗi gì đó”.

Theo vietmms, chiếc Air Blade gặp nạn vào hôm 9/12 vừa qua là xe đời cũ do Air Blade đời mới có bánh xe 6 chấu chia thành 3 cụm (mỗi cụm 2 chấu ở sát nhau) trong khi chiếc xe gặp nạn có các chấu phân bố đồng đều.

Liên tục "tố" lỗi xe Honda

Một bạn có nickname Ngô Đại cho biết: “Nhà cháu vừa mua con Wave. Xăng cứ chảy ra theo đường tràn của chế hòa khí. Gay go quá!”. Trong khi đó, một bạn độc giả khác của VTC News cho rằng xe Honda không thân thiện với môi trường. Không chỉ thế, bạn đọc này còn bức xúc phản ánh: “Phần thoát khí của bô cuối cùng thì hãng thiết kế gây sốc bằng cách chĩa thẳng vào mặt những xe chạy phía sau làm cho tài xế xe chạy phía sau cảm thấy khó chịu”.

Chiếc xe Honda AirBlade bốc cháy vào ngày 27/10 tại Hà Nội (Nguồn ảnh: Internet) 

Trước đó, nhiều độc giả cũng từng gửi tới VTC News những bài  phản ánh "tố" chất lượng xe Honda. Ngoài lỗi bình xăng thường gặp ở dòng xe Lead, các khách hàng của Honda còn gặp phải nhiều vấn đề với nhiều dòng xe khác nữa. Chẳng hạn, dù mới đi được một thời gian ngắn nhưng một số xe Lead đã bị rò xăng dưới gầm xe và khi đi động cơ phát tiếng kêu "xoẹt, xoẹt".

Cũng "tố" về lỗi ở xe LEAD nhưng độc giả Ái Nhân (Tân Bình, TP HCM) lại phàn nàn về lỗi kẹt phanh và xe đề không nổ. Ngoài lỗi bình xăng, phanh trước, xe LEAD còn bị tố lỗi vòng bi sau khiến xe phát tiếng kêu khi dắt.

Một chiếc Honda AirBlade bốc cháy giữa đường TP. HCM đã được người dân dùng bình cứu hỏa cứu chữa (Nguồn ảnh:Internet) 

Ngoài ra, có độc giả tố xe Future Neo kêu lọc cọc khi sang số, xe Air Blade hay bị tự nhiên tắt máy giữa đường, xe WAVE RSX 110 cứ đi được tầm 10km là nóng máy hay xe Future X FI khi mới sang số và tăng ga (có tải) xuất hiện tiếng ồn (lộp cộp) từ hộp xích…

Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới vụ nổ xe Honda Dream ở Bắc Ninh và xe Air Blade bốc cháy ở Hà Nội vẫn là điều bí ẩn.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn