2011: Năm đại hạn của các anh hùng mê gái

Thế giớiThứ Tư, 14/12/2011 06:05:00 +07:00

(VTC News) - "Chết vì gái" - câu chê trách đáng hổ thẹn nhất đối với người đàn ông, éo le thay, lại thường đúng với các anh hùng.

(VTC News) - "Chết vì gái" - câu chê trách đáng hổ thẹn nhất đối với người đàn ông, éo le thay, lại thường đúng với các anh hùng. Tuy nhiên, trong vòng một năm mà có đến hàng chục "anh hùng" theo nhau đổ sập vì bê bối ái tình thì thật cũng đáng để các chính trị gia giật mình soi gương tự giới.

1. Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn

Trước khi dính vào vụ bê bối cưỡng hiếp cô hầu phòng ở khách sạn Sofitel (New Yorrk, Mỹ) hồi tháng 5, Strauss-Kahn đang nắm trong tay tất cả: quyền lực, tiền bạc và tiền đồ chính trị rộng mở.

Là một trong những chính trị gia uy tín nhất nước Pháp, ứng cử viên nặng ký đầy tiềm năng đánh bại đương kim Tổng thống Sarkozy trong cuộc bầu cử vào năm sau; Strauss-Kahn được nhắc đến như một nhà kinh tế tài ba từng làm hồi sinh Quỹ tiền tệ quốc tế IMF và người hùng của chính sách toàn cầu hóa.

Ngay sau đó, hôm 19/5, dù khẳng định mình bị đổ oan nhưng Strauss-Kahn vẫn đệ đơn từ chức lên ban điều hành IMF.

 Strauss-Kahn: Từ tất cả đến tay trắng
Hôm 24/8, tòa án New York đã tuyên bố trả tự do cho Strauss-Kahn sau khi những lời khai của nguyên cáo, cô hầu phòng Diallo được phát hiện là man trá. Nhiều người cho rằng các đối thủ của cựu TGĐ IMF đã đứng sau giật dây nhằm chơi xấu ông trong vụ này.

Tuy nhiên, ngay sau khi vụ việc nổ ra, một loạt các nạn nhân khác, bao gồm gái gọi, nhân viên cũ và cả nữ văn sĩ Banon, bạn thân của con gái Strauss-Kahn đều lên tiếng tố cáo đời sống tình dục đầy mảng tối của ông. Nhà lãnh đạo này đã bị chính đảng Xã hội của ông loại ra khỏi danh sách tranh cử và đang có một tương lai mờ mịt vì mất uy tín.

Vụ bê bối được ví như một quả bom làm bùng nổ trở lại những hiềm khích âm ỉ giữa báo chí Châu Âu - đại diện là Pháp với nguyên tắc coi trọng quyền bí mật đời tư của giới chính khách và báo chí Mỹ vốn tự mãn về cái gọi là tự do ngôn luận của mình.

2. Cựu Thủ tướng Italy BerlusconiKhông có gì đáng ngạc nhiên khi người ta gọi ông là "gã đào hoa", bởi nhà lãnh đạo giàu có và đa tài, đương kim Chủ tịch CLB AC Milan này sở hữu đầy đủ các yếu tố để các mỹ nữ phải sẵn sàng "xin chết". Tuy nhiên, một sai lầm trong cuộc phiêu lưu tình ái với cô gái bán hoa 17 tuổi có nghệ danh Ruby đã đẩy Thủ tướng tỷ phú vào con đường thân bại danh liệt.

 Kỉ nguyên Berlusconi 17 năm đã kết thúc bởi một cô gái bán hoa 17 tuổi
Từ một cáo buộc về quan hệ tình dục với gái vị thành niên và lạm dụng chức quyền để bảo lãnh cho cô này ra khỏi trại giam với lý do "tưởng nhầm là cháu gái cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak", ông Berlusconi tiếp tục gặp hàng loạt rắc rối khi cô nàng Ruby tiết lộ những tiệc sex thác loạn mà nhà lãnh đạo này chủ trì; kế đó là những bê bối với các đường dây gái gọi và thành tích ăn chơi sa đọa mà báo chí Ý đua nhau vạch trần.
Dù là một người rất tự tin và cứng rắn, nhưng nhà lãnh đạo kiêm tài phiệt đầy tai tiếng này đã không thể chống đỡ được sức ép khi cuộc khủng hoảng tài chính nhấn chìm nước Ý. Hôm 13/11 vừa rồi, ông đã chính thức đệ đơn từ chức, sau 17 năm "làm mưa làm gió" trên chính trường Italia. Cảnh sát đã phải vào cuộc để kiểm soát đám đông thù địch vây đuổi đoàn xe của ông Berlusconi. Nhà lãnh đạo vừa xuống thang bày tỏ, ông cảm thấy thực sự cay đắng khi phải nghe những lời lăng mạ sau tất cả những gì đã làm cho nước Ý.

Silvio Berlusconi là Thủ tướng nắm quyền lâu nhất của Italia kể từ sau Chiến tranh thế giới II, với 3 lần đắc cử kể từ khi nhậm chức lần đầu vào năm 1994. Ông thường tự hào coi mình là "bộ não" tốt nhất của nước Ý trong suốt tiến trình lịch sử 150 năm của chính quyền dân chủ.

3. Ứng viên Tổng thống Mỹ Herman Cain

  
   
Một trong những ứng viên tranh cử Tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm sau, ông Herman Cain đã phải tuyên bố tạm dừng chiến dịch tranh cử để nhường chỗ cho những cái tên khác trong đảng, sau khi vụ bê bối tình dục với một phụ nữ 50 tuổi đã có gia đình được phơi bày trên các phương tiện truyền thông. 

Cain bày tỏ bất bình với những sức ép mà giới chính trị cũng như giới truyền thông đã gây nên với gia đình mình; đồng thời nhấn mạnh ông chỉ là nạn nhân trong vụ cáo buộc đầy toan tính; tuy nhiên không giải thích được lý do ông chấp nhận thanh toán cho hàng loạt hóa đơn của người phụ nữ này trong suốt nhiều năm.

4. "Kẻ hủy diệt" Arnold có con riêng với ô sinSong song với thời điểm xảy ra vụ bê bối tình dục của cựu Tổng Giám đốc IMF, dư luận Mỹ đã xôn xao trước tin cựu Thống đốc bang California, diễn viên gạo cội Arnold Schwarzenegger thừa nhận có con riêng với ô sin từ cách đây 10 năm.

Arnold đã từng được xem là mẫu đàn ông lý tưởng: một diễn viên tài năng, một chính khách tận tâm, một người chồng, người cha có trách nhiệm; xây dựng được hình ảnh gia đình hạnh phúc với vợ và 4 đứa con thiên thần. Trong suốt thời gian giữ chức Thống đốc bang, ông gần như không để xảy ra bất cứ scandal nào.

 "Kẻ hủy diệt" đã từng được coi là người chồng, người cha lý tưởng
Ngay sau khi thông tin tồi tệ này được tung ra, vợ con Arnold đã dọn khỏi nhà và vợ ông đã chính thức đệ đơn ly hôn. "Kẻ hủy diệt" cũng buộc phải từ bỏ kế hoạch quay trở lại phim trường mà ông yêu thích và đã từng gặt hái thành công rực rỡ sau khi kết thúc vai trò một chính trị gia.
  
   
5. Cựu Thủ tướng Israel vào tù
Tòa án Tối cao Israel hôm 22/3 đã kết án cựu Tổng thống Moshe Katsav 7 năm tù giam với tội danh hiếp dâm và xâm hại tình dục. Ông Katsav là Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Israel bị kết án với tội danh này.

Ngoài ra, có thể kể đến hàng loạt anh hùng đã "ngã ngựa" vì bê bối đời tư:- David Wu, hạ nghị sĩ gốc Hoa của bang Oregon (Mỹ) đã phải từ chức hồi tháng 7 sau khi một cô gái 18 tuổi tố cáo bị ông ép buộc quan hệ tình dục. Dù danh tính được giữ kín nhưng theo Oregonian, cô gái này là con của một người bạn cũ, đồng thời là người vận động quỹ cho ông Wu.
Trước đó, trong chiến dịch tranh cử của mình năm 2004, ông Wu cũng bị tố cáo đã quấy rối một bạn gái cũ khi 2 người đang là sinh viên Đại học Stanford thập niên 1970.

Hạ nghị sĩ bang New York của đảng Dân chủ - Anthony Weiner - cũng đã phải ra đi sau scandal ảnh nóng trên Twitter. Hồi tháng 5-2011, thượng nghị sĩ John Ensign của bang Nevada cũng mất ghế do quan hệ bất chính với một thành viên trong nhóm vận động tranh cử. Vào tháng 2, hạ nghị sĩ Christopher Lee của bang New York cũng phải từ chức sau nghi án gửi ảnh bán khỏa thân cho một phụ nữ.

- Bộ trưởng Dịch vụ công của Pháp Georges Tron đã buộc phải từ chức do cáo buộc tấn công tình dục hai nữ nhân viên. Tuy nhiên, trong thư từ chức gửi Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy ngày 29/5, ông Tron khẳng định sẽ chứng minh mình vô tội và hai nữ cựu nhân viên tố cáo ông là những kẻ vu vạ. Thủ tướng Francois Fillon ca ngợi hành động của Tron là can đảm và hi sinh vì lợi ích chung.

 Vụ tai tiếng đáng xấu hổ của ngành ngoại giao Hàn Quốc
- 10 nhà ngoại giao làm việc tại lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thượng Hải, Trung Quốc đã bị kỉ luật vì liên quan tới vụ bê bối sex với một phụ nữ Trung Quốc. Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc cho biết, một số nhà ngoại giao nước này đã "gặp gỡ" một người phụ nữ được cho là môi giới xin visa sang làm việc tại Hàn Quốc. Vụ việc do chính chồng của người phụ nữ 33 tuổi này tố cáo.
Sau vụ tai tiếng này, Hàn Quốc tuyên bố sẽ áp dụng một loạt biện pháp cải tổ tại các văn phòng ngoại giao ở nước ngoài vì "chính kỷ luật lỏng lẻo tại các cơ quan ngoại giao đã dẫn đến bê bối".

- Một quan chức họ Trịnh ở Vân Nam, Trung Quốc hôm 31/7 đã trở thành tiêu điểm của sự đả kích sau khi bị tung bộ ảnh quan hệ tình dục tập thể lên mạng.

Công an nước này cho biết, một nhóm 4 người đã lôi kéo ông Trịnh tham gia vụ làm tình tập thể và quay lại bằng máy quay bí mật, sau đó tống tiền 63.000 NDT (khoảng 200 triệu đồng). Hiện quan chức này đã bị sa thải và khai trừ đảng.

 
- Ông Narain Dutt Tiwari, 86 tuổi, Thống đốc bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ đã phải đệ đơn xin từ chức sau khi truyền hình công bố đoạn băng được cho là ghi ảnh ông vui vẻ cùng ba phụ nữ.
- Ông Deniz Baykal, lãnh đạo Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) đối lập của Thổ Nhĩ Kỳ đã phải từ chức sau khi một đoạn video về cuộc mây mưa của ông bị phát tán. Theo nội dung đoạn video, "đối tác" của ông là một nữ chính trị gia CHP. Tuy nhiên ông Baykal khẳng định ông chỉ là nạn nhân trong một âm mưu do chính phủ dựng lên.

Thời thế dù thay đổi, nhưng "mỹ nhân kế" vẫn là một chiêu vô cùng lợi hại mà các chính trị gia khai thác triệt để nhằm "ám toán" lẫn nhau. Ngay cả khi may mắn có được người vợ bản lĩnh như Hillary Clinton, tuyên bố trong scandal tình ái của chồng mình: "Nước Mỹ cần một tổng thống hay cần một ông cố đạo?", cựu Tổng thống Bill Clinton vẫn cứ bị hạ bệ như thường.

2012 sẽ là năm sôi động của giới chính trị khi hàng loạt nước lớn như Mỹ, Nga, Pháp bước vào vòng đua nóng; và chỉ chờ một phút sơ sảy, sẽ có thêm nhiều anh hùng lừng lẫy tiếp tục ghi tên vào danh sách "ngã ngựa" vì không qua nổi ải mỹ nhân.

Kimmy(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn