2011: Điểm danh 5 mẫu điện thoại xuất sắc nhất

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 22/12/2011 12:00:00 +07:00

(VTC news) - Thiết kế đẹp mắt, tính năng ưu việt, smartphone dần khẳng định được vị thế của trong cuộc sống hiện đại, điểm danh 5 mẫu máy hàng đầu hiện nay.

(VTC news) - Thiết kế đẹp mắt, tính năng ưu việt, smartphone dần khẳng định được vị thế của trong cuộc sống hiện đại.

Tạp chí công nghệ Cnet điểm danh 5 mẫu máy hàng đầu hiện nay:


Motorola Droid Razr
Droid Razr là điện thoại di động đầu tiên trong gần 1 thập kỉ qua được chấm điểm 4,5/5 theo tiêu chí đánh giá của Cnet.

Máy được đánh giá cao ở rất nhiều mặt bao gồm cả thiết kế mỏng, mạnh mẽ, màn hình hiển thị tuyệt đẹp, bộ xử lí lõi kép tốc độ 1,2 GHz và những tính năng được tích hợp sẵn. Đây thực sự là sản phẩm rất ấn tượng được ra đời trong năm nay.
 Thiết kế mỏng mạnh mẽ của Motorola Droid Razr

Motorola Droid Razr dễ dàng được xếp vị trí đầu tiên trong những chiếc điện thoại sử dụng nền tảng Android được ra đời trong những tháng cuối năm 2011.
Samsung Galaxy Nexus
Một chiếc điện thoại khác cũng nhận được số điểm 4,5/5 là Samsung Galaxy Nexus.

Ngay cả khi thị trường điện thoại dường như đã bão hòa trong dịp cuối năm khi có quá nhiều sản phẩm được ra mắt, Galaxy Nexus vẫn có thể thu hút sự chú ý của người dùng với thiết kế kiểu dáng đẹp, hiệu suất hàng đầu và hệ điều hành Andoroid mới nhất: "Ice Cream Sandwich".

Tuy nhiên, máy ảnh của chiếc điện thoại này chưa thật sự hoàn hảo, thêm vào đó là nền tảng Andoid 4.0 vẫn đang trong giai đoạn mới được sử dụng, chờ phản hồi của người dùng.

Nexus đã cải thiện đáng kể so với những mô hình Galaxy trước đó như Galaxy S II và Galaxy S II Skyrocket. 
Samsung Galaxy Nexus sử dụng nền tảng Android mới nhất 

Con đường phía trước đang rộng mở cho sản phẩm này. Tuy nhiên, nó sẽ mất đi lợi thế này trong năm tới, khi các thiết bị cầm tay cao cấp khác cũng sẽ bắt đầu sử dụng hệ điều hành Android 4.0

Apple iPhone 4S
Thế hệ điện thoại thứ 5 của Apple được đánh giá rất cao bởi doanh số bán hàng đạt kỉ lục. Hơn thế nữa, điểm mạnh của chiếc điện thoại này còn là nó có thể sử dụng đa dạng với nhiều nhà mạng khác nhau như Sprint, Verizon và AT & T.

iPhone 4S vẫn chưa phải iPhone 5 như nhiều người mong đợi, thế nhưng nó cũng đã có những nâng cấp đáng chú ý như tốc độ xử lí, máy ảnh và các phần mềm mới.
iPhone 4S với doanh số bán hàng đạt kỉ lục 

iPhone 4S vẫn chưa thể làm vua trên thị trường điện thoại thông minh, nhưng dù sao nó cũng là 1 thành viên của đại gia đình Apple.

Chiếc máy được đánh giá 4/5 điểm, người ta mong đợi thế hệ tiếp theo của iPhone sẽ có màn hình lớn hơn và thiết kế khác biệt.
HTC Sensation 4G

Ngay cả khi nhà mạng AT&T đang lao đao bởi sự sáp nhập không thành công, T-Mobile vẫn giữ tốc độ với việc cho ra đời một chiếc điện thoại tuyệt vời đó là HTC Sensation 4G.

Sensation 4G gây ấn tượng với bộ xử lí dual-core, màn hình qHD chất lượng tuyệt đỉnh, đồng thời máy đã được cải thiện giao diện Sense HTC. Chỉ với những điểm đó, sẽ rất ít người chú ý rằng dàn loa của chiếc điện thoại này hơi nhỏ so với những đối thủ của mình.
 Dàn loa hơi nhỏ có lẽ là điểm trừ duy nhất của chiếc điện thoại này

Thiết kế tuyệt vời cùng với hiệu suất sử dụng cao đã khiến chiếc điện thoại này trở thành lựa chọn hàng đầu cho những  khách hàng trung thành của T-Mobile trên thị trường Mỹ.

Việt Nam chưa có mạng 4G, nhưng những chiếc Sensation nhiều phiên bản vẫn đang rất được cộng đồng người dùng trong nước ưa chuộng.

Sensation được đánh giá 4/5 điểm.
T-Mobile G2X

HTC tiếp tục gây chú ý bằng việc cho ra đời chiếc điện thoại G2X, máy sở hữu bộ xử lí dual-core  thêm vào đó là những tính năng đa phương tiện, thiết kế sắc nét.

Chất lượng cuộc gọi được cải thiện là điểm nhấn mà G2X được đánh giá cao hơn những đối thủ cạnh tranh của mình.
G2X được cải thiện chất lượng cuộc gọi 

G2X T-Mobile sử dụng nền tảng Android với giao diện đơn giản, tốc độ xử lí nhanh, chất lượng cuộc gọi được cải thiện đáng kể. Đây cũng có thể coi là một trong những sản phẩm được kì vọng rất nhiều của T-Mobile.
G2X cũng được đánh giá với số điểm khá cao là 4/5.

Quốc Chương (ảnh: Cnet)


Bình luận
vtcnews.vn