2010 sẽ là một năm đầy thành công với Nintendo DS

Thế giới gameThứ Năm, 26/08/2010 09:16:00 +07:00

(VTC News) – Những thông tin từ nhóm nghiên cứu NPD cho hay Nintendo DS vẫn đang được bán rất chạy trên thị trường.

(VTC News) – Những thông tin từ nhóm nghiên cứu NPD cho hay Nintendo DS vẫn đang được bán rất chạy trên thị trường.

Theo những thông tin từ nhóm nghiên cứu thị trường NPD thì Nintendo DS, chiếc máy chơi game cầm tay bán chạy nhất trên thị trường hiện nay đang tiếp tục hành trình lập nên những kỷ lục mới.
Nintendo DS vẫn được bán rất chạy 

Cụ thể hơn, doanh số của các hệ máy trong họ nhà DS đã vượt hơn so với năm ngoái gần 2 triệu bản. Chỉ riêng trong sáu tháng đầu năm 2010, số lượng máy Nintendo DS được tiêu thụ trên thị trường đã đạt tới ngưỡng 5.8 triệu bản, một con số quá ấn tượng chỉ sau nửa năm.

Thành công này có được một phần là nhờ những chiếc máy thế hệ mới như DSi XL hay DSi LL, đây là hai phiên bản cải tiến từ DS Lite và sẽ dần dần trở thành những con bài “chủ lực” của Nintendo trên thị trường máy chơi game cầm tay.
DSi LL và DSi XL: 2 quân bài "chủ lực" mới của Nintendo 

Trong khi DS vẫn đang ở giai đoạn “thăng hoa” thì Wii, chiếc console đình đám của Nintendo lại đang có dấu hiệu giảm sút về mặt doanh số. Trong tháng bảy vừa qua, Wii đã phải tiếp tục nắm giữ vị trí thứ hai sau Xbox 360 về số lượng tiêu thụ. Lý do cho sự đi xuống này một phần là do năm 2010 sẽ đánh dấu sự xuất hiện của hai chiếc tay cầm cảm ứng KinectMove từ MicrosoftSony khiến cho khả năng chơi game cảm ứng chuyển động không còn là độc quyền của Nintendo nữa.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn