20/10, chị em kêu gọi đừng tặng hoa, hãy chuyển thành quà cho vùng lũ

Sống đẹpThứ Ba, 20/10/2020 09:19:00 +07:00
(VTC News) -

Thông điệp “Thay vì tặng hoa, hãy chuyển thành quà tặng bà con vùng lũ” đang được lan toả mạnh mẽ trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay.

Ngày 20/10 đến đúng dịp miền Trung đang oằn mình chịu lũ, những ngày cả nước đang hướng về đây với niềm xót xa, lo lắng. Vì vậy, khác với không khí hội hè náo nức những năm trước, không khí 20/10 năm nay yên ắng, tần suất xuất hiện các bài đăng "khoe quà" hay khoe ảnh tiệc tùng trên mạng xã hội giảm hẳn.

Từ hôm qua đến nay, mạng xã hội lan truyền mạnh mẽ thông điệp của chị em: "Thay vì tặng 1 bó hoa, hãy chuyển thành 1 bông hoa. Thay vì tặng 1 bông hoa, hãy chuyển thành quà tặng bà con vùng lũ. Đây là điều chúng tôi mong muốn trong dịp 20/10 này". Thông điệp này được đăng tải nguyên văn hoặc thể hiện trong những dòng trạng thái đầy cảm xúc của những người đang nóng lòng chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung.

"Năm nay là một năm đặc biệt. E xin chọn một 20/10 không hoa, để dành tất cả cho miền Trung thân yêu ạ! Chúc chị em phụ nữ chúng ta hãy luôn tỏa sáng trong bất kỳ hoàn cảnh nào!", chị Phạm Q. viết trên trang cá nhân. Hơn chục ngày qua, nữ doanh nhân này miệt mài huy động các nguồn lực để tìm cách chuyển các món hàng cứu trợ thiết yếu vào vùng lũ Quảng Trị một cách nhanh nhất. Chị cũng đang lên kế hoạch để sử dụng hiệu quả các nguồn đóng góp mình và bạn bè huy động được để giúp bà con ổn định cuộc sống, trở lại sản xuất, mưu sinh thời gian tới.

20/10, chị em kêu gọi đừng tặng hoa, hãy chuyển thành quà cho vùng lũ - 1

Ca sĩ Thủy Tiên lặn lội cứu trợ đồng bào vùng lũ suốt những ngày qua.

Chị Hoàn Lê, một nhân viên kế toán, chia sẻ trên Facebook: "20/10 năm nay, em cứ nghĩ đến những bé gái, những người mẹ, người bà đang chịu khổ, chịu lạnh và muôn vàn bất tiện trong làn nước lũ, cứ nghĩ đến những phụ nữ là thân nhân các cán bộ chiến sỹ đã hy sinh do sạt lở là lại thấy đau lòng. Nếu nói ra lời chúc nào trong ngày này, em chỉ muốn gửi đến họ lời chúc khỏe mạnh, sớm an yên". 

"Em là đứa con gái phù phiếm, lúc nào cũng chỉ thích hoa, thích quà, thích những cuộc hẹn lãng mạn, nhưng năm nay em nói với bạn trai dành toàn bộ số tiền định 'mua vui' cho em dịp 20/10 thành quà ủng hộ miền Trung", Thảo Oanh, 22 tuổi, chia sẻ.

Chị Bình Minh, 40 tuổi kể: "Suốt từ hôm qua đến giờ, tôi khiến nhiều anh bạn và đối tác thân thiết vẫn luôn quan tâm đến mình trong ngày phụ nữ bất ngờ khi chủ động đòi quà. Tôi bảo, đằng nào cậu chả tặng hoa, tặng quà cho tớ, thôi quy thành tiền luôn nhá, tăng thêm chút so với mọi năm càng tốt, để cứu trợ cho vùng lũ miền Trung. Rồi tôi nhắn thẳng cho họ số tài khoản nhận tiền ủng hộ của nhóm mình. Anh nào cũng nhiệt tình ủng hộ".

20/10, chị em kêu gọi đừng tặng hoa, hãy chuyển thành quà cho vùng lũ - 2

Cô giáo Lê Thị Mai Hồng nhắn nhủ học trò: "Cô không nhận hoa đâu".

Còn cô Lê Thị Mai Hồng, giáo viên Ngữ văn Trường THPT Quỳ Hợp 2 (Nghệ An) nhắn nhủ học trò mình và các vị phụ huynh bằng bài thơ “Cô không nhận hoa đâu” với những câu đầy xúc động:

Ngày lễ này cô sẽ chẳng nhận hoa
Xin hãy chắt chiu gửi về nơi bão lũ
Nơi đồng bào ta đang đối mặt nước mây vần vũ
Ôm hoa lúc này... cô thấy chẳng giống ai...

Bình luận về "trend" chuyển hoa thành quà cứu trợ này, một cư dân mạng nam nhận xét: "Không phải 20/10 mà tôi nịnh, nhưng quả thật những ngày qua vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam đang được thể hiện rõ nét nhất. Họ là những người đầu tiên kêu gọi đóng góp và trực tiếp lăn sả vào công việc cứu trợ. Ngày thường họ có thể nhõng nhẽo, vòi vĩnh, tỏ ra trẻ con với chồng, nhưng khi cộng đồng có việc cần tương trợ là họ xắn quần lăn sả vào ngay, không biết đến mệt mỏi".

Bình luận này cũng chính là lời tôn vinh phụ nữ Việt Nam trong ngày của họ.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Báo điện tử VTC News kêu gọi quý độc giả, quý doanh nghiệp và người dân cả nước cùng hỗ trợ, sẻ chia, chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho miền Trung xin gửi về:

Báo điện tử VTC News, số tài khoản: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Tòa soạn Báo điện tử VTC News, tầng 12A, Tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

VPĐD phía Nam: Lầu 10, tòa nhà VOV, số 7, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến tận tay những gia đình bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất!

Quý độc giả hãy chung tay cùng VTC News sẻ chia với miền Trung ruột thịt

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn