20.000 USD cho người trẻ Việt đua tài trên Windows 8

Kinh tếThứ Bảy, 13/10/2012 08:54:00 +07:00

(VTC News) - Microsoft tổ chức cuộc thi WOWZAPP 2012 dành cho sinh viên, lập trình viên và thanh nhiếu niên trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

(VTC News) - Microsoft tổ chức cuộc thi lập trình nhanh trên Windows 8 WOWZAPP 2012 dành cho sinh viên, lập trình viên và thanh nhiếu niên trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Giải thưởng WOWZAPP 2012 Việt Nam, mang tên Worldwide Hackathon for Windows - Vietnam trị giá 20.000 đô la Mỹ sẽ dành cho những người chiến thắng.

WOWZAPP 2012 là sự kiện mà tại đó các lập trình viên, sinh viên gặp gỡ và thành lập các nhóm để phát triển các ứng dụng chỉ trong phạm vi 48h. Để làm được điều này, cuộc thi đòi hỏi ở các đội thi một nghị lực phi thường và sẵn sàng vượt mọi rào cản để hoàn thành mục tiêu cuộc thi.

Với thể thức đặc biệt, Hackathon không chỉ là nơi để người tham dự bổ sung thêm kiến thức mà còn có thể khám phá tiềm năng, thử thách giới hạn bản thân trong quá trình sáng tạo các sản phẩm đột phá với thời gian giới hạn.

Đây cũng là bước đệm chuẩn bị cho thí sinh kĩ năng quan trọng để sẵn sàng thành công trong môi trường CNTT hội nhập quốc tế ở nước ta giai đoạn hiện nay.

Những cuộc thi Hackathon được rất nhiều lập trình viên trên toàn thế giới quan tâm

Có thể nói, Windows 8 là bước ngoặt lớn trong thời điểm hiện tại của Microsoft và giới công nghệ thế giới nhờ ở nền tảng tương thích với toàn hệ sinh thái công nghệ của Microsoft bao gồm máy tính cá nhân, máy tính bảng và các thiết bị di động. Lập trình ứng dụng trên nền hệ điều hành Windows mới là xu hướng mới và hợp thời của các nhà lập trình nhạy bén hiện nay”

Chia sẻ về chương trình Wowzapp 2012, Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc về Tư vấn và phát triển giải pháp, Microsoft Việt Nam cho biết, “Đây thực sự là cơ hội vàng đối với các bạn thanh thiếu niên và sinh viên đam mê công nghệ, đặc biệt là các bạn lập trình viên.

Tham dự WOWZAPP 2012 – Việt Nam lần này, ngoài những giải thưởng giá trị, các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi nâng cao kĩ năng chuyên môn cũng như kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm.

 Đặc biệt, cuộc thi còn mang đến các cơ hội tư vấn, làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm ở Việt Nam. Chắc chắn rằng, ngoài những yếu tố kế trên, cuộc thi còn giúp thí sinh có những trải nghiệm độc đáo, nhờ những tính năng hoàn toàn mới của hệ điều hành Windows mới”.

Để khởi động cho giải chính thức, Wowzapp 2012 - Microsoft Việt Nam đang tiến hành 2 cuộc thi nhỏ mang tên “Pre-Appathon” và thu hút được đông đảo nhiều người trẻ tham gia.

Chương trình chính sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP HCM vào ngày 10/11/2012 và kết thúc vào chiều 11/11/2012.

Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn