20.000 lượt sinh viên TP.HCM tham gia tiếp sức mùa thi năm 2019

Giáo dụcChủ Nhật, 16/06/2019 15:55:00 +07:00

Trong năm 2019, có khoảng 20.000 lượt sinh viên tại TP.HCM sẽ tham gia vào chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ cho các sĩ tử.

Sáng 16/6, tại Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4, đường Phạm Ngọc Thạnh, Quận 1, TP.HCM) diễn ra Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019, với sự tham gia của gần 1.000 bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học.

2019 là năm thứ 23 liên tiếp chương trình hỗ trợ thí sinh thi Đại học, Cao đẳng được tổ chức tại TP.HCM.

Theo đó, trong tổng thể hoạt động tiếp sức năm 2019 sẽ có khoảng 20.000 lượt sinh viên tham gia hỗ trợ các thí sinh, phụ huynh trong kì thi THPT quốc gia, với 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1, từ ngày 16/6 đến 10/7 với khoảng 8.000 lượt sinh viên tình nguyện, tập trung hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia và năng khiếu vào các trường Đại học, Cao đẳng tại TP.HCM.

sinh-vien-tinh-nguyen-tiep-suc-mua-thi

 Các sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng ở TP.HCM tham gia tiếp sức mùa thi năm 2019.

Giai đoạn 2, từ 6/8 đến 20/8, khoảng 12.000 lượt sinh viên tình nguyện sẽ đón, hướng dẫn, tư vấn thí sinh về thành phố nộp hồ sơ nhập học vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Tại buổi lễ, Ngô Thị Kiều Nhi – sinh viên Đại học Bách Khoa - ĐHQG đại diện cho các bạn sinh viên tham gia chương trình, phát biểu và nhận nhiệm vụ: “Chương trình tiếp sức mùa thi luôn là người bạn đồng hành, gắn bó, hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh. Chương trình giúp đỡ, hỗ trợ cả trăm ngàn thí sinh với các hoạt động thiết thực như tư vấn, hỗ trợ địa điểm, thủ tục dự thi, hỗ trợ chỗ ở, điều phối giao thông, phát cơm,… 

Hôm nay trong buổi lễ xuất quân đầy trang trọng này, tôi đại diện các bạn sinh viên tình nguyện xin hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

sinh-vien-tham-gia-tiep-suc-mua-thi

Năm nay có khoảng 20.000 lượt sinh viên ở TP.HCM tham gia vào hoạt động tiếp sức cho sĩ tử. 

“Đây là lần đầu tiên mình tham gia chương trình này. Hi vọng mình sẽ có trải nghiệm thật tuyệt vời cùng các bạn sĩ tử. Mình từng được tiếp sức khi đi thi nên rất mong muốn góp một phần sức lực giúp đỡ các thí sinh có 1 mùa thi thành công”, Trần Việt Trinh - Học viện hành chính quốc gia chia sẻ.

Năm nay, BTC phối hợp với nhiều đơn vị chức năng của thành phố như Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt Công an TP.HCM để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong việc đi lại; ban quản lý các bến xe để hỗ trợ đưa đón các thí sinh và phối hợp các trường Đại học, Cao đẳng tổ chức hiệu quả chương trình tiếp sức mùa thi.

Văn Thuận - Vi Kim
Bình luận
vtcnews.vn