20.000 học sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh

Giáo dụcThứ Bảy, 08/03/2014 07:28:00 +07:00

(VTC News) - “Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2014” sẽ được tổ chức tại ĐH Bách Khoa Hà Nội vào ngày 9/3 dự kiến thu hút 20.000 học sinh và phụ huynh tham dự.

Năm 2014, chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp bao gồm 3 ngày hội và 17 chương trình tư vấn, bắt đầu từ cuối tháng 12-2013.

 Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2013

Hành trình tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp đã xuất phát từ Đồng Nan, Bình Thuận, Bình Định, Quảng Ngãi, Nghệ An, Hà Tĩnh, Kon  Tum, Gia Lai,  TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Tiền Giang, Cần Thơ, Bình Phướng, Tây Ninh… và tới Ngày hội Hà Nội hôm nay.
Sau Ngày hội ở Hà Nội, chương trình tiếp tục diễn ra tại Đồng Tháp và khép lại với chương trình ở Kiên Giang vào ngày 16-3-2014 Trong chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp năm nay, có một chương trình đặc biệt tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho hơn 700 giáo viên phổ thông diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh với mục đích tư vấn, hỗ trợ đội ngũ giáo viên làm công tác hướng nghiệp trong các trường phổ thông có thêm thông tin, kinh nghiệm để làm tốt công việc này.
Ngoài các chương trình và Ngày hội trên, còn có các chương trình tư vấn trực tuyến theo chủ đề và trả lời thắc mắc của thí sinh trên Tuổi Trẻ online.
Ngày hội  tư vấn tuyển sinh Hướng nghiệp tại Hà Nội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động tư vấn từ 7g30 đến 17g tại khuôn viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vào ngày 9/3, nhằm góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, trường học phù hợp với năng lực và sở thích của mình.
Dự kiến ngày hội sẽ có khoảng 15.000- 20.000 học sinh Hà Nội và các  tỉnh lân cận về tham gia.
Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2014 hôm nay có khoảng trên 100 gian tư vấn của hơn 80 các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề và các đơn vị hoat động trong lĩnh vực giáo dục.
Đây là nguồn thông tin khổng lồ, là cơ hội để học sinh, phụ huynh được trao đổi và trực tiếp tìm trao đổi với đại diện các trường mà mình quan tâm.
Cũng tại ngày hội, Trường ĐH  Bách khoa  Hà Nội sẽ mở cửa các phòng thí nghiệm, thực hành để học sinh tham quan, tìm hiểu môi trường học tập ở bậc ĐH. Đội ngũ sinh viên tình nguyện của trường sẽ tận tình hướng dẫn và tư vấn cho học sinh về tham gia ngày hội.
Ngoài các chương trình tư vấn và ngày hội, trong khuôn khổ chương trình, Tuổi Trẻ cũng gửi tặng CD Cẩm nang tuyển sinh điện tử 2014 (do Tuổi Trẻ thực hiện nội dung)  cho học sinh lớp 12 trên cả nước.
Năm 2013 Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Tuổi Trẻ đã tư vấn trực tiếp cho hơn 140.000 học sinh tại các tỉnh thành trên cả nước.
Bình luận
vtcnews.vn