2.000 người tham gia chuỗi sự kiện 'Từ ăn sạch đến sống xanh' tại TP.HCM

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 13/12/2018 11:35:00 +07:00

Ngày 13/12/2018, hàng nghìn người đã có mặt tại Khu du lịch Đầm Sen – TP.HCM để tham gia chương trình “Từ ăn sạch đến sống xanh” do Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM phối hợp với hệ thống siêu thị VinMart & VinMart+ tổ chức.

Đây là sự kiện quy mô lớn với mục tiêu giúp chị em nâng cao hiểu biết về an toàn thực phẩm, vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.

Chuỗi sự kiện sẽ kéo dài cả ngày 13/12, bao gồm 2 hoạt động điểm nhấn là Hội thảo “Ăn sạch sống xanh” và Hội thi “Sạch tươi ngon, cùng con khôn lớn” kèm nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như chương trình hoạt náo, mini game, gian hàng trưng bày của VinMart, VinMart+, VinEco và các nhà cung cấp…

ASSX01

 Hội thảo “Từ ăn sạch đến sống xanh” với sự có mặt của nhiều diễn giả khách mời uy tín đã thu hút hàng trăm người dân tham dự.

Hội thảo “Từ ăn sạch đến sống xanh” được tổ chức trong buổi sáng với sự tham gia của nhiều diễn giả khách mời uy tín trong ngành như Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM; bà Nguyễn Huỳnh Trang – PGĐ Sở công thương TP.HCM; ông Phan Thanh Tâm – PGĐ Trung tâm dinh dưỡng – Sở Y Tế TP.HCM; bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao; bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và đại diện Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce.

Các diễn giả sẽ tham gia thảo luận xoay quanh nhiều vấn đề về vai trò của nhà bán lẻ với VSATTP, cách phân biệt thực phẩm sạch, xu hướng “Từ ăn sạch, tới sống xanh” trong việc lựa chọn thực phẩm và hàng hóa tại các chuỗi bán lẻ uy tín… Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời mang đến nhiều thông tin bổ ích về VSATTP, dinh dưỡng đúng cách, giúp những người tham dự, đặc biệt là phụ nữ, được trang bị thêm kiến thức để chủ động lựa chọn thực phẩm an toàn bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

ASSX02

 Nhiều vấn đề xoay quanh ATVSTP sẽ được các diễn giả mổ xẻ, phân tích giúp người dân nâng cao ý thức về “ăn sạch, sống xanh”.

Chương trình buổi chiều sẽ thực sự bùng nổ với khoảng 2.000 người đến từ 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM cùng tham gia màn tranh tài tại Hội thi “Sạch tươi ngon, cùng con khôn lớn” do hệ thống VinMart & VinMart+ tổ chức. 30 đội thi sẽ cùng nấu bữa cơm gia đình từ nguồn thực phẩm an toàn và đội thắng cuộc sẽ nhận được những phần quà giá trị từ Ban Tổ chức.

Trong khuôn khổ hội thi, VinMart&VinMart+ phối hợp cùng Hội bảo vệ quyền trẻ em phát hành 1000 ấn phẩm “dinh dưỡng cho trẻ em” và tiến tới gửi tặng 50.000 ấn phẩm tới toàn bộ tới các bậc phụ huynh và các em nhỏ trên toàn TP.HCM. Ngoài ra, các gia đình còn được tham gia nhiều chương trình hoạt náo tại các khu trưng bày của VinMart & VinMart+, VinEco và các nhà cung cấp… với nhiều trải nghiệm thú vị và những phần quà hấp dẫn.

ASSX03 3

 Người tham dự còn được tham gia nhiều chương trình hoạt náo tại các khu trưng bày của VinMart & VinMart+, VinEco và các nhà cung cấp…

“Từ ăn sạch đến sống xanh” là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động cộng đồng nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa Vincommerce và Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM đã ký kết vào ngày 16/11/2018 vừa qua. Việc hợp tác nhằm triển khai hàng loạt hoạt động tuyên truyền kiến thức bổ ích về “ăn sạch, sống xanh” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tổ chức triển khai các chương trình an sinh xã hội thiết thực trong giai đoạn 2018 – 2019.

Thông qua các hoạt động đồng hành với Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM, nhà bán lẻ uy tín số 1 Việt Nam VinMart & VinMart+ mong muốn phối hợp cùng với các đơn vị ban ngành và người tiêu dùng để tuyên truyền, giúp người tiêu dùng tăng cường hiểu biết và cách thức lựa chọn thực phẩm an toàn, xây dựng phong cách tiêu dùng “Ăn sạch – Sống xanh” trong cộng đồng.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn