2.000 người sẵn sàng chống ngập dịp Quốc khánh

Thời sựChủ Nhật, 30/08/2015 06:38:00 +07:00

Trước dự báo có mưa vừa đến mưa to trong dịp nghỉ lễ này, TP Hà Nội đã bố trí hơn 2.000 cán bộ, 100 xe ô tô để ứng phó khi có ngập lụt xảy ở các tuyến phố. Đồng

Trước dự báo có mưa vừa đến mưa to trong dịp nghỉ lễ này, TP Hà Nội đã bố trí hơn 2.000 cán bộ, 100 xe ô tô để ứng phó khi có ngập lụt xảy ở các tuyến phố. Đồng thời, công nhân sẽ được huy động trực 24/24h trong ngày 2/9.


Bố trí trực 24/24h ngày 2/9
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, trong dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ cố gắng khắc phục kịp thời mọi sự cố trên hệ thống thoát nước, hạn chế tối đa mức độ và thời gian úng ngập khi có mưa lớn xảy ra.
Cụ thể, Công ty này sẽ dừng nạo vét từ cuối giờ chiều ngày 1/9 đến hết ngày 2/9. Hơn 2.000 cán bộ, 100 xe ô tô các loại (bao gồm xe hút bùn, xe có lắp máy bơm) sẵn sàng ứng phó khi có ngập lụt xảy ở các tuyến phố của Thủ đô. Đồng thời các công nhân sẽ được huy động trực 24/24h trong ngày 2/9.
Trước đó, Công ty Thoát nước Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra nạo vét, làm sạch các miệng xả, hậu cống, ga hàm ếch, ga thu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước. Tập trung thực hiện trên các tuyến phố đông người, các tuyến phố phục vụ khách tham quan, du lịch hoặc nơi tổ chức các sự kiện lớn.
Công nhân Cty thoát nước trực 24/24h trong ngày 2/9 (Ảnh minh họa, Hà Nội mới)
Công nhân Cty thoát nước trực 24/24h trong ngày 2/9 (Ảnh minh họa, Hà Nội mới) 
Đặc biệt, tại các tuyến phố Đoàn diễu binh, diễu hành đi qua: Nguyễn Thái Học - Kim Mã - Liễu Giai và Nguyễn Thái Học - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền - Nhà hát Lớn - Trần Khánh Dư… Khi xảy ra sự cố các xí nghiệp phải có biện pháp xử lý, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại thông suốt.
Các trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác luôn phải đảm bảo sẵn sàng hoạt động tối đa công suất 24h/24h, đồng thời kết hợp với các đơn vị liên quan vận hành đóng, mở các đập điều tiết trên các sông, mương nông nghiệp để phục vụ kịp thời việc tiêu thoát nước cho thành phố.
Bên cạnh đó, Công ty sẽ bố trí các thùng bùn, xe gom gọn gàng trong dịp nghỉ lễ nhằm tránh làm mất mỹ quan đô thị. 
Không cắt điện từ 1 - 3/9
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng có chỉ đạo để đảm bảo cung ứng điện ngày Quốc khánh. Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị không thực hiện các công việc trên lưới dẫn đến phải cắt điện khách hàng hoặc ảnh hưởng đến an toàn hệ thống trong các ngày từ 1 - 3/9 trừ trường hợp để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn.
EVN cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình, trụ sở cơ quan, kho tàng… Tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày lễ. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, xử lý nhanh khi xảy ra sự cố.
Đặc biệt, EVN yêu cầu các Tổng công ty Điện lực chỉ đạo việc kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp lễ.
Dự báo thời tiết nghỉ lễ 2/9:
1. Các tỉnh Bắc Bộ: Từ ngày 31/8-3/9: Ở khu vực ven biển Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to; lượng mưa phổ biến 50-150mm, có nơi trên 200mm. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ, vùng núi phía Bắc từ 31/8-1/9 có mưa vài nơi, và có mưa trở lại trong các ngày 2-3/9. 
2. Các tỉnh miền Trung: Từ ngày 31/8-5/9 ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa vài nơi, nhiệt độ: 26-36oC. Riêng từ ngày 31/8-2/9 ở Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to.
3. Các tỉnh miền Nam: Từ ngày 31/8-5/9 ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.
(Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương) 

Hà Nội tổng duyệt diễu binh mừng Quốc khánh 


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn