2.000 học sinh Đắk Lắk vắng ngày đầu đi học, 3 em nghỉ do tiếp xúc người từ vùng dịch

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 03/03/2020 16:05:00 +07:00
(VTC News) -

Trong số hơn 2.000 học sinh bậc THPT vắng mặt trong ngày đầu đến trường thì 3 em nghỉ do tiếp xúc với người thân từ vùng dịch.

Ngày 3/3, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk - ông Phạm Đăng Khoa - cho biết, trong ngày đầu quay lại trường, 2.034 học sinh bậc THPT vắng học (chiếm 3,52%). Với các trường Giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp vắng 165 em.

Trong đó 3 học sinh được nhà trường chủ động cho nghỉ, ở nhà theo dõi tình hình sức khỏe. Theo ông Khoa, các học sinh này tiếp xúc với người nhà trở về từ Hàn Quốc, một em gia đình trở về từ Vĩnh Phúc về và một em có mẹ đi làm từ Đài Loan về nước. 

 

2.000 học sinh Đắk Lắk vắng ngày đầu đi học, 3 em nghỉ do tiếp xúc người từ vùng dịch - 1

Các học sinh ở Đắk Lắk đến trường.

 

Cũng trong sáng 3/3, Sở GD-ĐT có nhiều đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học trên địa bàn, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và các thầy cô giáo.

Được biết, Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Địa phương có 21 trường hợp nghi nhiễm được chủ động cho cách ly, trong đó 7 trường hợp được cách ly tại các Trung tâm Y tế, số còn lại được cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương.

Video: Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng) được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp

 

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn