20 tay vợt đáng xem nhất năm 2011 (tiếp)

Thể thaoThứ Năm, 06/01/2011 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Cùng VTC News điểm qua 10 tay vợt còn lại trong top 20 tay vợt đáng xem nhất năm 2010.

(VTC News) - Cùng điểm qua 20 gương mặt đáng xem nhất của làng quần vợt thế giới trong năm 2011. Nhiều người trong đó chưa phải là những tay vợt có thứ hạng cao, nhưng "ẩn số" mang tên họ sẽ khiến các giải đấu năm nay trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

11. John Isner

Quốc tịch: Mỹ. Thứ hạng thế giới: 18

Cái tên John Isner bỗng được biết đến trên toàn thế giới không phải bởi những danh hiệu cao quý đạt được, mà là anh đã cùng Nicolas Mahut lập nên một kỷ lục ở Wimbledon 2010. Hai tay vợt này đã “quần thảo” nhau suốt 11 giờ 5 phút - trận đấu dài nhất trong lịch sử môn tennis. Và cuối cùng, Isner là người chiến thắng.


12. Vera Zvonareva

Quốc tịch: Nga. Thứ hạng thế giới: 2

Không thực sự nổi bật trong nhiều năm thi đấu trước đó, nhưng đến 2010 cái tên Zvonareva bỗng trở nên “đáng ngại” với nhiều tay vợt lớn. Bằng chứng là cô đã vào đến trận chung kết ở cả Wimbledon và Mỹ Mở rộng trong năm qua, và những thành tích đó đã giúp cô vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH WTA cho đến thời điểm này.


13. Tomas Berdych

Quốc tịch: CH Séc. Thứ hạng thế giới: 6

Thành tích ấn tượng nhất của tay vợt 25 tuổi là đã gây bất ngờ khi vào đến bán kết giải Pháp Mở rộng. Sau đó tại Wimbledon, Berdych hạ gục Roger Federer ở tứ kết, và chỉ chịu thua Rafael Nadal trong trận đấu cuối cùng để tranh đoạt danh hiệu Grand Slam có tuổi đời lâu nhất này.


14. Maria Sharapova

Quốc tịch: Nga. Thứ hạng thế giới: 18

Xinh đẹp và tài năng, Maria Sharapova vẫn được xem là hoa hậu của làng banh nỉ thế giới. Cô đã có 3 danh hiệu Grand Slam và đặc biệt là tất cả chúng đều không trùng nhau (còn thiếu danh hiệu Pháp Mở rộng). Năm 2010, Sharapova trở lại sau 9 tháng nghỉ vì chấn thương bả vai, nhưng chưa một lần lọt qua vòng 4 của cả 4 giải đấu quan trọng nhất. 2011 sẽ là năm để Sharapova tìm lại hình ảnh của mình như thời đỉnh cao?


15. Tobias Kamke

Quốc tịch: Đức. Thứ hạng thế giới: 67

Bắt đầu mùa giải 2010 với vị trí “vô danh tiểu tốt” (254 trên BXH ATP) nhưng Tobias Kambe đã “nhảy cóc” rất nhanh để cán đích trong top 70 thế giới. Đó là nhờ thành tích vô địch 2 giải đấu chính thức trong hệ thống ATP. Liệu năm nay sẽ là bước tiến dài với tay vợt người Đức?


16. Melanie Oudin

Quốc tịch: Mỹ. Thứ hạng thế giới: 62

Thành tích tốt nhất của Oudin là lọt vào tứ kết giải Mỹ Mở rộng năm 2009, và trong năm qua tiếp tục cải thiện vị trí của mình trên BXH.


17. Grigor Dimitrov

Quốc tịch: Bulgaria. Thứ hạng thế giới: 106

Đây là thành tích cao nhất mà Dimitrov đạt được cho đến thời điểm hiện tại, nhưng điều đó không thành vấn đề bởi tay vợt Bulgaria năm nay mới 19 tuổi, rất có thể sẽ tỏa sáng trong tương lai. Cơ sở cho điều này là Dimitrov từng là tay vợt trẻ số 1 thế giới, đã đoạt cả 2 danh hiệu vô địch giải trẻ Wimbledon và Mỹ Mở rộng năm 2008.


18. Victoria Azarenka

Quốc tịch: Belarus. Thứ hạng thế giới: 10

Sở hữu những cú đánh trái tay điêu luyện, tay vợt năm nay 21 tuổi đã có một năm 2010 thi đấu thành công. Đã có thời điểm trong năm cô chạm mốc vị trí số 6 trên BXH WTA.


19. Jack Sock

Quốc tịch: Mỹ. Thứ hạng thế giới: 629

Hiện vẫn là VĐV nghiệp dư, vừa giành chức vô địch giải trẻ Mỹ Mở rộng hồi tháng 9/2010. Trong bối cảnh nước Mỹ không có nhiều tay vợt nam đáng chú ý trong vài năm trở lại đây, tố chất của Jack Sock khiến anh đang được nhiều người kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong tương lai.


20. Coco Vandeweghe

Quốc tịch: Mỹ. Thứ hạng thế giới: 113

Tay vợt nữ 19 tuổi này sở hữu những quả giao bóng rất mạnh mẽ. Cô từng giành chức vô địch giải trẻ Mỹ Mở rộng năm 2008. Coco chính là cháu gái của huyền thoại NBA Kiki Vandeweghe.


Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn