20 phút truy bắt đối tượng giật túi có 600 triệu đồng

Pháp luậtThứ Ba, 02/11/2010 05:12:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi cướp giật được chiếc túi xách đựng 600 triệu đồng, hai đối tượng rồ ga bỏ chạy thục mạng và đã tông vào cụ già đi xe đạp làm cụ bị thương.

(VTC News) – Sau khi cướp giật được chiếc túi xách đựng 600 triệu đồng cùng một số tài sản khác, hai đối tượng rồ ga bỏ chạy thục mạng, rồi tông vào một cụ già đi xe đạp khiến cụ bị thương.

Khoảng 16 giờ 10 phút ngày 01/11/2010, chị Trần Thị Ánh (SN 1987 - trú tại Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) điều khiển xe máy chở chị Bùi Thị Thuý Hà (SN 1988 - trú tại phường Tân Giang – TP Hà Tĩnh) ngồi phía sau. Khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Thái Học (TP Vinh – Nghệ An) thì bất ngờ bị hai thanh niên lạ mặt đi trên chiếc xe máy FX màu đỏ áp sát giật chiếc túi xách của chị Hà mang trên vai.

Sau khi giật được chiếc túi, chúng rồ ga bỏ chạy thẳng theo đường Nguyễn Thái Học và va quệt vào một cụ già đi xe đạp. Người dân tham gia giao thông trên đường thấy vậy vội tri hô, cùng thời điểm này lực lượng CS113 đang làm nhiệm vụ tuần tra gần đó nghe tiếng tri hô đã tăng tốc đuổi theo.

Quá trình rượt đuổi chúng vứt lại chiếc túi xách ra lề đường nhằm tẩu thoát. Tuy nhiên với tinh thần không để bỏ sót tội phạm, hơn 2km truy đuổi, lực lượng CS113 đã khống chế được hai đối tượng, sau đó truy thu tang vật và tìm thấy chiếc túi xách nằm bên vệ đường Trần Bình Trọng, bên trong có 600 triệu đồng, 1 điện thoại di động, 1 thẻ ATM và giấy tờ tuỳ thân mang tên Bùi Thị Thuý Hà. Tiến hành khám xét người các đối tượng thu được 1 giấy đăng ký xe môtô và giấy phép lái xe mang tên Hoàng Thị Huế trú tại Ngọc Trí, Tô Hiệu (Bình Gia - Lạng Sơn) là tang vật mà chúng cướp được chưa lâu.

Đối tượng Song và Hùng tại cơ quan điều tra 

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai tên là Trần Minh Song (SN 1983) và Trần Minh Hùng (SN 1988) đều trú tại xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Cả hai là lao động tự do, vì thiếu tiền ăn chơi nên lên kế hoạch cướp giật túi xách những người phụ nữ đi đường.

Chúng khai thêm, khoảng 30 phút trước khi sa lưới, hai tên Song và Hùng đã cướp túi xách của chị Phạm Thị Thu Hà (Trưởng Văn phòng đại diện Tập đoàn dệt may Việt Nam tại Nghệ An) trong đó có 1 điện thoại di động và 2 thẻ ATM... Ngoài ra chúng còn cướp giật của chị Nguyễn Thị Ánh Hồng ở khối 10, phường Trường Thi (Tp.Vinh) 1 túi xách bên trong có 1 điện thoại di động hiệu Samsung trị giá 4 triệu đồng, khoảng 800.000đ tiền mặt và một số giấy tờ khác.

Hiện lực lượng Cảnh sát 113 đã hoàn tất các thủ tục trao trả tài sản cho những người bị hại đồng thời bàn giao đối tượng và tang vật cho Đội CSĐTTP về TTXH Công an Thành phố Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

Qua sự việc này, người dân đặc biệt là những chị em phụ nữ nên cảnh giác khi đi trên đường, không mang túi xách cũng như các đồ trang sức trên người nhằm tránh tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng thực hiện hành vi cướp giật, không những mất đi tài sản mà còn có thể nguy hiểm đến tính mạng của mình.

Hồng Thắng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn