20 năm Honda đồng hành cùng Việt Nam

Kinh tếThứ Sáu, 18/03/2016 10:20:00 +07:00

Đóng góp vào lĩnh vực giáo dục, môi trường và đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam suốt 20 năm qua là minh chứng cụ thể nhất cho những nỗ lực vì cộng đồng,

(VTC News) - Đóng góp vào lĩnh vực giáo dục, môi trường và đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam suốt 20 năm qua là minh chứng cụ thể nhất cho những nỗ lực vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Dấu ấn Honda về đào tạo lái xe an toàn

Honda Việt Nam (HVN) là hãng xe máy đầu tiên xây dựng mô hình Trung tâm Lái xe an toàn (LXAT), chính thức đi vào hoạt động tháng 10/1999 với mục đích đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên LXAT cho các Đại lý ủy nhiệm (HEAD) và Đại lý ô tô trên toàn quốc; đào tạo cấp giấy phép A1, A2. Tới tháng 12/2015, số lượng người được đào tạo trực tiếp tại trung tâm đạt gần 70.000 người.

Hướng dẫn viên LXAT của Honda Việt Nam được cử đi thi và giành giải cao ở cuộc thi LXAT quốc tế tổ chức tại Nhật Bản năm 2015
Kết quả là từ năm 2007 đến hết tháng 12/2015 đã có hơn 1 triệu khách hàng và người dân địa phương được tham gia các chương trình tuyên truyền và đào tạo LXAT, bên cạnh hàng triệu khách hàng được tư vấn về LXAT hàng ngày tại các cửa hàng Honda ủy nhiệm.


Không chỉ đào tạo cho người dân, từ năm 2008, HVN còn phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và Học viện cảnh sát triển khai tổ chức các khóa tập huấn và đào tạo kỹ năng lái xe phân khối lớn an toàn cho cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông. Sau 8 năm triển khai, HVN đã đào tạo gần 2.500 cán bộ chiến sỹ các đơn vị trên cả nước.


Thông qua các chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” và “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho các em học sinh tiểu học và trung học phổ thông trên toàn quốc, 2.000 trường đã được triển khai chương trình và hơn 4 triệu học sinh được tham gia các chưong trình giáo dục ATGT bổ ích.


Năm 2015, Honda cùng Ủy ban ATGTQG trao tặng 30.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học và trung học phổ thông toàn quốc
Trên phương diện truyền thông, từ năm 2004 chương trình “Tôi yêu Việt Nam” được phát sóng trên truyền hình nhằm phổ biến kiến thức về ATGT. Qua hơn 11 năm đồng hành cùng khán giả truyền hình, “Tôi yêu Việt Nam” đã trở nên quen thuộc và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng hàng triệu khán giả trên mọi miền tổ quốc.


Những năm qua, Honda đã trao tặng gần 500 chiếc xe máy cho lực lượng CSGT. Cụ thể, năm 2003, CSGT thành phố Hà Nội đã được tiếp nhận 50 xe máy Super Dream với tổng trị giá 1 tỷ đồng. Tiếp đó trong năm 2006, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Công ty HVN đã trao tặng 200 xe máy Future Neo cho Cục CSGT (Bộ Công an).

Mới đây, đúng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, HVN tiếp tục trao tặng 243 xe máy Wave Alpha cho lực lượng CSGT các địa phương.


Khơi nguồn sáng tạo cùng thế hệ trẻ

Góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam, Honda Việt Nam tổ chức các cuộc thi khuyến khích khả năng sáng tạo của các em nhỏ dựa trên nền tảng “Ước mơ” và hướng dẫn các em hiện thực hóa ước mơ.

Đơn cử như cuộc thi vẽ tranh Ý tưởng trẻ thơ (Children’s Idea Contest – CIC). Từ khi triển khai năm 2008 trong các trường tiểu học, nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh. Qua 8 năm triển khai, cuộc thi nhận được 1,7 triệu bức tranh thể hiện ý tưởng của học sinh tiểu học cả nước.


10 kỹ sư và nhà khoa học trẻ được nhận giảiHonda Y-E-S Award 2015 với tổng trị giá là 10 chiếc xe máy và 30.000 USD
Honda Y-E-S Award là giải thưởng mang đậm dấu ấn sáng tạo, dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên dành cho sinh viên các trường Đại học khoa học công nghệ và kỹ thuật hàng đầu Việt Nam, được triển khai với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty HVN và các trường đại học liên kết.


Tới nay, sau 10 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, Giải thưởng Honda Y-E-S đã ghi nhận những kết quả đáng tự hào với tổng số 823 hồ sơ ứng tuyển cùng 100 gương mặt xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao giải hàng năm và 17 bạn sinh viên nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản.


Gìn giữ màu xanh Việt Nam


Với khẩu hiệu “Cùng Honda gìn giữ màu xanh Việt Nam”, từ năm 2008, HVN triển khai thành công các dự án trồng rừng tại hai tỉnh là Hòa Bình và Bắc Kạn. Đặc biệt là dự án Trồng rừng theo cơ chế phát triển sạch (AR-CDM) tại tỉnh Hòa Bình (2008-2025), là dự án AR-CDM đầu tiên tại Việt Nam được Liên Hợp quốc công nhận vào tháng 4 năm 2009.


Tổng diện tích rừng được tái tạo trong khuôn khổ dự án là 319 ha tại hai xã Xuân Phong và Bắc Phong, huyện Cao Phong thuộc tỉnh Hòa Bình. Trong khuôn khổ dự án, HVN hỗ trợ tài chính 3,5 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ hấp thụ khoảng 41.000 tấn khí carbon dioxit trong vòng 16 năm.


Ông Minoru Kato - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam tham gia trồng cây thuộc dự án trồng rừng sản xuất tại thị xã Bắc Kạn giai đoạn 2013-2023
Dự án Trồng rừng sản xuất tại thị xã Bắc Kạn (2013-2023) do Honda là tài trợ duy nhất, tiến hành trồng rừng phủ xanh 495,6 ha rừng sản xuất tại 2 xã Nông Thượng và Xuất Hóa, thị xã Bắc Kạn. Dự án ước tính sẽ thu được 73.500 m3 gỗ sau 10 năm triển khai. Các hộ dân tham gia dự án sẽ được hưởng lợi 100% từ việc bán sản phẩm gỗ sau khi thu hoạch.


Nằm trong chuỗi hoạt động vì môi trường của Honda Việt Nam phải kể đến là cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda”. Sau 6 lần tổ chức tại Việt Nam với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”. Thành tích mới nhất đạt được năm 2015 là con số kỷ lục của một chiếc xe dự thi (trong số 147 đội tham gia): Đi được quãng đường 2.110 km với 1 lít xăng.


Trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam chia sẻ: "Phấn đấu trở thành một doanh nghiệp được xã hội mong đợi luôn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda tại Việt Nam. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm tốt hơn nữa để minh chứng Honda luôn đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam".


Huyền Thanh
Bình luận
vtcnews.vn