20 học bổng du học Hung-ga-ri

Giáo dụcThứ Năm, 10/03/2011 09:39:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD&ĐT vừa thông báo năm 2011, Chính phủ Hung-ga-ri cấp cho Việt Nam 5 học bổng ĐH, 3 học bổng tiến sĩ và từ 1 đến 12 học bổng thực tập sinh.

(VTC News) - Bộ GD&ĐT vừa thông báo năm 2011, Chính phủ Hung-ga-ri cấp cho Việt Nam 5 học bổng đào tạo toàn khóa đại học (bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Hung-ga-ri), 3 học bổng đào tạo tiến và từ 1 đến 12 học bổng thực tập sinh để nâng cao trình độ học vấn và nghiên cứu khoa học.

Ảnh minh họa 

Đối với học bổng đại học, đối tượng dự tuyển là sinh viên ĐH năm thứ nhất (hệ chính quy tập trung); cam kết trở về nước sau tốt nghiệp; đủ sức khỏe, tốt nghiệp THPT 2010 đạt khá trở lên và điểm trung bình các năm THPT đạt 8,0 trở lên; điểm trúng tuyển ĐH nguyện vọng 1 là 22 điểm trở lên; kết quả học tập học kỳ 1 đạt 7,0 trở lên trong đó 80% trong số các môn học đạt từ 7 trở lên và không có môn nào dưới 5.

Đối với học bổng tiến và thực tập sinh, đối tượng dự tuyển là cán bộ biên chế hoặc hợp đồng dài hạn với thâm niên công tác từ 6 tháng trở lên; được cơ quan công tác đồng ý và có công văn cử dự tuyển; phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn giỏi; cam kết trở về cơ quan được cử đi học; không quá 35 tuổi đối với ứng viên dự tuyển tiến và 45 tuổi đối với ứng viên dự tuyển thực tập sinh; đủ trình độ ngoại ngữ để đi học tại Hung-ga-ri; ngành học đăng ký phù hợp; chưa từng được cấp học bổng ngân sách nhà nước Việt Nam hoặc học bổng của Chính phủ Hung-ga-ri để học tiến tại Hung-ga-ri...

Các ứng viên có thể đăng ký các ngành học: khoa học và công nghệ, khoa học cơ bản, môi trường, khoa học xã hội và nhân văn. Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ lên đường đi học trong tháng 9/2011.

Sinh viên đại học sẽ phải học dự bị tiếng Hung-ga-ri 01 năm học tại Viện BalassiBalint và phải vượt qua được kỳ thi sát hạch tiếng Hung-ga-ri do Chính phủ Hung-ga-ri tổ chức trước khi chuyển vào học chuyên ngành.

Ứng viên được tiếp nhận theo chương trình học bổng này sẽ được Chính phủ Hung-ga-ri cấp học bổng, miễn phí đào tạo và được bố trí chỗ ở; Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, chi phí đi đường, chi phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành của Nhà nước.

Thí sinh nộp hồ sơ trước ngày 20/3/2011 về Bộ GD&ĐT. Chi tiết xem tại trang web của Bộ GD&ĐT.

Khởi Nguyên



Bình luận
vtcnews.vn