20 côn đồ xông vào bệnh viện truy sát bệnh nhân: Phút kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Pháp luậtChủ Nhật, 07/05/2017 21:38:00 +07:00

Người chứng kiến cảnh 20 côn đồ xông vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khống chế bảo vệ, truy sát bệnh nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc.

Liên quan đến vụ 20 côn đồ cầm hung khí xông vào bệnh viện truy sát bệnh nhân đang cấp cứu, chiều 7/5, PVVTC News đã vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để tìm hiểu rõ hơn sự việc. Nhắc lại vụ truy sát kinh hoàng, anh T.V.T., người chứng kiến toàn bộ sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Lúc đó tôi rất sợ, chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tượng như vậy, thật kinh hoàng! Các bác sỹ, bảo vệ lúc đó đều phải đứng yên, không ai dám động đậy vì các đối tượng rất côn đồ, hung hãn. Có 3 đối tượng cầm dao kiếm trực tiếp đâm, chém nạn nhân, còn những đối tượng khác thì đứng ngoài khống chế bảo vệ và các y, bác sỹ", anh T. sợ hãi kể lại.

Hinh anh 20 con do truy sat benh nhan dang cap cuu tai benh vien: Phut kinh hoang qua loi ke nhan chung 5

Nạn nhân bị nhóm côn đồ truy sát vẫn đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Theo lời kể của anh T., vào khoảng hơn 3h ngày 7/5, khi anh đang ngồi ngay cửa ra vào Phòng Cấp cứu – Khoa Ngoại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thì có 3 thanh niên đi taxi đưa 1 người bị thương, mặt bị chảy máu nghi do đánh nhau vào phòng cấp cứu.

Sau khi được các bác sỹ tại đây sơ cứu, lau rửa vết thương, nam thanh niên tiếp tục được nằm tại phòng cấp cứu để theo dõi. Khi thấy bạn đã được các bác sỹ sơ cứu xong, 2 người bạn của nam thanh niên bị thương đã lên taxi về, còn 1 người mặc áo trắng ngồi lại ngoài cửa.

“Đến khoảng gần 4h sáng, có 20 đối tượng đi trên 7-8 xe máy, mang theo hung khí tới cửa phòng cấp cứu. Những đối tượng này quát hỏi nam thanh niên mặc áo trắng khiến người này sợ hãi bỏ chạy. Sau đó, các đối tượng xông vào phòng tìm kiếm. Lúc này, một bảo vệ rút điện thoại định bấm máy gọi thì bị 1 trong 20 đối tượng tiến lại ngăn cản”, anh T. kể lại.

Hinh anh 20 con do truy sat benh nhan dang cap cuu tai benh vien: Phut kinh hoang qua loi ke nhan chung 6

Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nơi xảy ra vụ việc. 

Cũng theo lời anh T., ngay sau đó 3 đối tượng trong nhóm này phát hiện nam thanh niên bị thương đang nằm trên giường. Chúng liền lao vào dùng dao, kiếm đâm chém liên tiếp vào người, vào cổ nạn nhân. Chỉ đến khi nạn nhân bất động, các đối tượng mới rút đi.

“Ngay khi các đối tượng ra khỏi phòng, gần 10 bác sỹ đã lao tới cấp cứu cho nạn nhân, người giữ vết thương không cho máu cháy, người chụp, bơm ô xy cho nạn nhân. Các bác sỹ bảo hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, hy vọng cơ quan công an sớm tìm ra các hung thủ để xử lý theo quy định pháp luật”, nhân chứng T. nói.

Chiều 7/5, trả lời PVVTC News, một cán bộ điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị đang lên phương án, chia làm nhiều hướng tổ chức truy bắt nhóm côn đồ gây ra vụ truy sát.

Trước đó như đã đưa tin, vào rạng sáng 7/5, một bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu. Ít phút sau, một nhóm khoảng 20 thanh niên cầm hung khí xông vào bệnh viện truy sát bệnh nhân và khống chế bảo vệ bệnh viện.

Nạn nhân là anh Đinh Danh N. (SN 1980, trú tại phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội). Tối 6/5, anh N. cùng nhóm bạn đi hát karaoke trên phố Phạm Ngọc Thạch đã xảy ra xô xát với một nhóm thanh niên khác nên bị thương, nhập viện cấp cứu.

Ông Lê Thăng Đức - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xác nhận sự việc và cho biết, hiện bệnh nhân đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sự việc đã được thông báo cho cơ quan chức năng.

Video: Côn đồ vào bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên truy sát nhân viên y tế

Hoàng Bách
Bình luận
vtcnews.vn