20 cán bộ Sở Y tế nghỉ phép đi lễ hội: UBND tỉnh Bình Định yêu cầu xử nghiêm

Thời sựChủ Nhật, 12/02/2017 11:58:00 +07:00

UBND tỉnh Bình Định đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo xử lý nghiêm vụ giám đốc và công chức Sở Y tế tỉnh xin nghỉ phép đi lễ hội.

UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế làm rõ sự việc 20 cán bộ xin nghỉ phép ra miền Bắc đi lễ hội.

Công văn hỏa tốc do Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh ký yêu cầu Giám đốc Sở Y tế khẩn trương giải trình vụ việc.

Nội dung công văn nêu rõ: “Yêu cầu Giám đốc Sở Y tế báo cáo giải trình, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm. Thời hạn báo cáo là ngày 13/2”.

a1

Công văn của UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Y tế làm rõ vụ 20 cán bộ xin nghỉ phép đi dự lễ hội.

Trước đó, UBND tỉnh đã cử một tổ công tác về Sở Y tế Bình Định để nắm thông tin vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, Bộ Y tế chỉ mời mỗi đơn vị 2 đại biểu dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông tại Hưng Yên nhưng Sở Y tế Bình Định lại có đến 20 công chức, nhân viên… xin nghỉ phép để cùng 2 đại biểu ra Bắc dự lễ và đi chơi.

Ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định đã nhận trách nhiệm khi đã cho phép 20 cán bộ đang công tác tại Sở Y tế được nghỉ, trong đó có 15 cán bộ đi dự lễ hội tại Hưng Yên vào ngày thứ 5 (9/2).

Được biết, khi ra đến Hà Nội và nhận được chỉ đạo từ UBND tỉnh Bình Định, các cán bộ này đã quay về Bình Định trong đêm 9/2 và làm việc bình thường trong sáng 10/2.

Nói về kinh phí chuyến đi của nhiều cán bộ Sở Y tế, ông Lê Quang Hùng thông tin thêm: "Toàn bộ kinh phí là do anh em tự tự bỏ tiền túi ra để đi thôi chứ không có chuyện ai tài trợ kinh phí cả".

Ông Hùng cho biết, các cán bộ tại Sở Y tế Bình Định tự góp mỗi người 3,5 triệu đồng. Ông Hùng đi theo diện công tác nên không tham gia việc đóng góp trên.

Video: Những hình ảnh bạo lực, phản cảm dịp lễ hội đầu năm

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn