2 trẻ sinh non, ngừng tim, tắc thở được cứu sống kỳ diệu

Sức khỏeThứ Tư, 05/04/2017 07:42:00 +07:00

2 trẻ sinh non có dấu hiệu ngừng tim, tắc thở được các bác sĩ cứu sống.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa cứu sống 2 trẻ sinh non, ngừng tim, tắc thở.

Theo đó, ngày 6/3, khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận 2 sản phụ là Hoàng Thị H. (26 tuổi, ở xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) và Nguyễn Thị Hồng M. (21 tuổi, ở xã Đức Giang, huyện Vũ Quang) trong tình trạng đau bụng dữ dội, khả năng sinh non rất cao.

benh-vien-1491310307408

 Hiện, bệnh nhi đã ổn định, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Sau khi siêu âm, các bác sĩ xác định 2 sản phụ mang thai 27 tuần, cần tiến hành đỡ đẻ gấp, tránh biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, khi sinh, mỗi bé chỉ nặng xấp xỉ 1 kg, bị suy hô hấp sơ sinh nặng, toàn thân tím tái, ngừng tim, ngừng thở.

Lập tức, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức, cấp cứu cho bé, đồng thời chuyển trẻ sang khoa Nhi của bệnh viện để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Theo bác sĩ Lê Hữu Anh, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh), sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiếp tục tiến hành cấp cứu, hồi sức, cho thở máy, bơm Surfactant qua nội khí quản, đặt tĩnh mạch rốn, nuôi dưỡng hoàn toàn qua tĩnh mạch thì da có biểu hiện hồng lên, có nhịp tim trở lại.

"Sau khi được chúng tôi bơm Surfactant và cho thở máy được 1 tuần, 2 bé được chuyển qua chế độ chăm sóc đặc biệt như: nằm lồng ấp, nuôi dưỡng qua tĩnh mạch, cho thở bằng máy thở máy PEEP", bác sĩ Anh thông tin.

Tính đến thời điểm này, sau gần 1 tháng điều trị tích cực, sức khỏe 2 bé đã ổn định, dự kiến bệnh nhi sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Video: Em bé ngưng tim trong bụng mẹ do trúng bom được bác sĩ hồi sinh kỳ diệu

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn