2 thi thể trong thùng bê tông: Dấu hiệu bất thường lật tẩy sự gian dối trong lời khai nghi can

Pháp luậtThứ Ba, 21/05/2019 11:35:00 +07:00

Quá trình khám nghiệm thi thể nạn nhân Linh, cơ quan điều tra phát hiện tình tiết bất thường cho thấy khó có khả năng người này nhảy lầu tự tử.

Chiều 20/5, UBND tỉnh Bình Dương có cuộc họp khẩn với ban chuyên án và Công an tỉnh Bình Dương về vụ án tìm thấy thi thể hai người đàn ông bị giết, giấu xác trong thùng bê tông ở ngôi nhà tại ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương).

Đây là một vụ án có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều người nên Công an tỉnh Bình Dương vẫn chưa có báo cáo chính thức về vụ án. 

gayanbinhduong

3 người phụ nữ liên quan đến án mạng

Theo đánh giá của cơ quan công an, đây là vụ án nghiêm trọng, phức tạp. Nhóm phụ nữ liên quan đến vụ án mạng đã từng di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau nên công an cần phải tiếp tục thu thập, củng cố chứng cứ, lấy lời khai các nghi can để có thông tin đầy đủ, chính xác.

Quá trình lấy lời khai, cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn khi các nghi can khai nhỏ giọt, không trung thực về các nạn nhân và động cơ gây án.

Cụ thể, liên quan tới vụ 2 thi thể bị đổ bê tông phi tang xác ở Bình Dương, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Theo lời khai của các nghi can, nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An) chết là do nhảy từ lầu 1 xuống. Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra đã phát hiện thi thể của nạn nhân Linh có dấu hiệu bị bầm, tụ máu và lớp da ở vùng ngực cũng bị tụ máu bầm tương tự nhưng không rõ ràng. 

nhavuan

Căn nhà xảy ra án mạng. 

Đại diện VKS cho biết tình tiết này khá bất thường, khó có khả năng xảy ra đối với một người nhảy lầu tự tử, đồng nghĩa lời khai của nghi phạm không trùng khớp với kết quả khám nghiệm.

Còn nạn nhân thứ 2 là Trần Trí Thành, kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy trùng khớp với lời khai của các nghi phạm. Nạn nhân tử vong có thể do nghẹt thở, các vết thương trên cơ thể bị đâm bằng vật sắc nhọn.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai các đối tượng liên quan, làm rõ động cơ gây án và vai trò của các nghi phạm trong vụ án nói trên gây rúng động dư luận.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn