2 thí sinh nhí Việt Nam lần đầu tiên giành tấm vé danh giá dự Giải trượt băng Châu Á

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 29/07/2016 10:40:00 +07:00

Sau khi xuất sắc vượt qua quá trình thẩm định gắt gao bởi các chuyên gia Hiệp hội trượt băng Châu Á ISI Asia, hai thành viên nhỏ tuổi của CLB Trượt băng Vinpearl Land đã được chọn là những đại diện Việt Nam đầu tiên giành tấm vé danh giá tham gia Cuộc thi Trượt băng Nghệ thuật Quốc tế Skate Asia tại Malaysia.

Đây là sự kiện quan trọng đối với sự phát triển của môn thể thao nghệ thuật đẳng cấp thế giới nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam này.

Với nỗ lực đưa thí sinh tài năng tới các cuộc thi chuyên nghiệp và uy tín, từng bước đánh dấu vị thế của bộ môn trượt băng nghệ thuật Việt Nam trong khu vực và thế giới, Vinpearl Land đã mời các ông Yeung Kin Shek (Mr. Alex), Cheng Wing Hang, Rong Juding - các Trọng tài Quốc tế được tổ chức ISI Asia cấp giấy chứng nhận - từ Hong Kong sang để kiểm tra và thẩm định thí sinh. Sau những ngày tuyển chọn căng thẳng, hai cô gái nhỏ xinh xắn, Khánh Linh (11 tuổi) và Châu Anh ( 9 tuổi), đã vinh dự được HLV ISI Asia lựa chọn tham gia Skate Asia 2016. Cả 2 thí sinh Việt Nam đều là thành viên tích cực của CLB Trượt băng do Vinpearl Land sáng lập.

Sau 2 năm học trượt băng tại Sân băng Vinpearlland Ice Rink Royal City, Khánh Linh đã sở hữu những động tác trượt băng, spin, nhảy vô cùng điêu luyện cùng phong thái tự tin, chuyên nghiệp, với thành tích đạt Giải Quán quân trong Cuộc thi Trượt băng Quốc gia - Ice Rink Cup 2015 do Vinpearl Land tổ chức.

_MG_4718

Điều khiến Khánh Linh yêu thích và gắn bó với trượt băng nghệ thuật là bởi môn thể thao này giúp em có ngoại hình đẹp, nâng cao khả năng dancesport, cảm thụ âm nhạc. Xem thêm video clip trong buổi đánh giá năng lực tại đây 

Còn Châu Anh, nếu lần đầu xem em biểu diễn với những tư thế tuyệt đẹp, đầy tự tin và phong cách, khán giả sẽ vô cùng nhạc nhiên khi biết con đường khó khăn mà em đã trải qua khi đến mới bộ môn nghệ thuật này. Trước đó, Châu Anh đã gặp tai nạn gãy tay và phải ở nhà gần như suốt mùa hè. Mẹ em động viên con học trượt băng nghệ thuật để có thân hình đẹp, nâng cao khả năng tiếng Anh và rèn luyện kỹ năng sống. Sau nhiều tháng luyện tập, vất vả hơn các bạn khác, Châu Anh đã có rất nhiều thay đổi – trở nên năng động và nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Mẹ của Châu Anh xúc động nói: “Lần đầu tiên con gái đi thi, mà lại ở giải trượt băng quốc tế, tôi rất tự hào vì con mình được trải nghiệm, thi đấu, giao lưu học hỏi với các bạn nước khác.”

_MG_4728

Châu Anh chuyên nghiệp với động tác One-foot spin 

Đại diện ISI Asia, ông Alex chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ về những kĩ năng điêu luyện của các bạn trẻ ở đây. Tuy các bạn mới tập trượt băng một thời gian ngắn nhưng những kỹ thuật cũng như sự tự tin của các bạn thật sự không thua kém thí sinh các nước khác trong khu vực châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc…”.

_MG_4798

Ông Alex (HLV của ISI Asia) và HLV Elena của Vinpearl Land đang trao đổi công việc 

Trải qua 14 lần tổ chức, Skate Asia đã phát triển thành một sự kiện trượt băng nghệ thuật có quy mô quốc tế, quy tụ đông đảo vận động viên trên toàn châu Á và các châu lục khác. Cuộc thi đã trở thành cái nôi đào tạo nhiều vận động viên chuyên nghiệp, giành nhiều giải trượt băng nghệ thuật tại các cuộc thi lớn trên thế giới. Skate Asia năm nay sẽ đón khoảng 1.000 thí sinh tham gia tại tất cả các thể thức thi đấu.

Nói về trọng trách tại Skate Asia 2016, bà Lê Bích Thảo, Tổng Giám đốc Công ty Vinpearl Land cho biết, "Với sự thể hiện sáng tạo, quyết tâm của các bé cùng đánh giá cao từ HLV nước ngoài, chúng ta hoàn toàn có cơ sở kỳ vọng về thành tích của các bé trong giải trượt băng sắp tới, cũng như tin tưởng vào tiềm năng phát triển bộ môn trượt băng ở Việt Nam trong tương lai."

Vinpearl Land hiện đang sở hữu hệ thống 6 sân băng tự nhiên và các CLB trượt băng Vinpearl Land trên toàn quốc - nơi đang đào tạo rất nhiều bạn trẻ đam mê và ươm mầm cho những tài năng sân băng nhỏ tuổi. Với việc đi đầu trong phong trào đưa bộ môn trượt băng nghệ thuật của xứ hàn đới đến Việt Nam, Vinpearl Land luôn tiên phong mang đến cho thế hệ trẻ Việt một môi trường mới mẻ, năng động và cơ hội luyện tập, phát triển bản thân.

Hệ thống 6 sân băng tự nhiên Vinpearl Land toàn quốc: Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa, TP HCM (Thảo Điền).

Website: www.vinpearlland.com

Hotline: 1900 6677

Các khóa học thường xuyên được tổ chức: Trượt băng cơ bản, Trượt băng nâng cao, Huấn luyện viên cá nhân, lớp học Hockey…

Vingroup
Bình luận
vtcnews.vn