2 thí sinh lấy chồng nước ngoài bỏ thi tốt nghiệp THPT

Giáo dụcThứ Hai, 04/06/2012 07:25:00 +07:00

Hai thí sinh này đều là học sinh ở quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng.

Hai thí sinh này đều là học sinh ở quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng



Theo thống kê của Sở GD- ĐT Hải Phòng, trong hai ngày thi, toàn thành phố có 27 thí sinh bỏ thi, trong đó 1 thí sinh bị tai nạn giao thông trước ngày thi. Đặc biệt, có 2 thí sinh của hội đồng thi trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận Dương Kinh) bỏ thi từ ngày đầu tiên (1/6) vì chuẩn bị lấy chồng nước ngoài.    

Kết thúc ngày thi thứ hai, 55 hội đồng coi thi tại Hải Phòng đều an toàn, thí sinh chấp hành khá nghiêm túc quy chế thi.

ảnh minh họa 

Lỡ một năm vì chậm 15 phút: Theo báo cáo nhanh của Bộ GD- ĐT, tỉ lệ thí sinh cả nước đến dự thi tiếp tục ổn định ở mức cao trong ngày thi thứ hai (99,24%;), trong đó giáo dục THPT đạt tỉ lệ 99,86% (ngày thi thứ nhất đạt 99,87%) và GDTX đạt tỉ lệ 98,61%. Chỉ có 5 thí sinh không được dự thi do đến chậm quá 15 phút sau thời điểm tính giờ làm bài.

Chấm thi ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối: Năm nay, Bộ GD-ĐT hủy bỏ việc thực hiện chấm chéo giữa các địa phương. Tuy nhiên, hầu hết các địa phương cho biết, việc chấm chéo sẽ được thực hiện giữa các trường trong địa bàn.

Ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối, các địa phương sẽ triển khai công tác chấm thi để có kết quả trong thời gian sớm nhất. PGĐ Sở GDĐT TPHCM - ông Nguyễn Hoài Chương - cho biết, sở huy động khoảng 10.000 giáo viên để chấm thi. Sở sẽ áp dụng phương án sao cho giáo viên không thể chấm bài của học sinh do mình dạy.

 Dự kiến việc chấm thi sẽ kéo dài trong hai tuần, từ ngày 16 – 18/6 sẽ có kết quả ban đầu. Ông Nguyễn Thế Hùng - GĐ Sở GD- ĐT Hải Phòng - cho biết, sở sẽ triển khai việc chấm thi từ ngày 5/6 và công bố kết quả ngày 14.6.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TT - Huế cho biết, sở sắp xếp để các giáo viên không chấm bài trường, học sinh mình dạy. Mỗi bài thi được chấm 2 vòng độc lập. Thanh tra sẽ chấm tiếp ngẫu nhiên 10% tổng số bài. Như vậy, có một số bài thi sẽ được chấm đến 3 lần.

Theo Sở GD- ĐT tỉnh Bến Tre, công tác chấm thi sẽ được tiến hành ngay sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc, dự kiến sở sẽ công bố kết quả trước ngày 20/6.


Theo PV/Lao Động


Bình luận
vtcnews.vn