2 thanh niên sát hại người phụ nữ trong nhà trọ ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Ba, 04/09/2018 18:34:00 +07:00

Do thiếu tiền, Lĩnh rủ Tâm sát hại bà Hằng để cướp tài sản, bán lấy tiền phê ma túy.

Ngày 4/9, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đang di lý Nguyễn Bá Lĩnh (SN 1993) và Mai Ngọc Tâm (SN 2001; cùng quê quán Bạc Liêu) từ tỉnh Bạc Liêu về TP.HCM để điều tra về hành vi “Giết người”.

Tâm và Lĩnh được xác định đã sát hại bà Nguyễn Thị Hằng (SN 1972, quê Bạc Liêu) hồi tháng 1/2018 tại căn nhà trọ nằm trên đường Phan Đình Thông, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 30/1, chồng bà Hằng đi làm về thì phát hiện vợ bị sát hại dã man trong nhà nên báo công an. Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt khám nghiệm hiện trường.

Từ các dữ liệu thu thập được, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định 2 nghi can liên quan đến vụ án này là Lĩnh và Tâm (chưa rõ lai lịch). Lĩnh ngụ tại ấp Cá Rô, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) nhưng từ sau khi vụ án xảy ra tên này không có mặt tại địa phương.

40684620_523952791402940_2528184335027142656_n

 Tâm tại cơ quan công an. (Ảnh: SONG NGƯ)

Khoảng 15h ngày 2/9, các trinh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp với Công an tỉnh Bạc Liêu bắt giữ Lĩnh trong căn nhà giữa cánh đồng hoang thuộc xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu. Từ lời khai của Lĩnh, cơ quan công an bắt giữ tiếp Mai Ngọc Tâm khi hắn đang làm việc tại một vựa tôm gần nhà cũng thuộc xã Vĩnh Trạch.

Tại cơ quan điều tra cả 2 khai nhận, đầu năm 2017, Lĩnh và Tâm cùng làm công trong một cơ sở thu mua tôm sú ở Bạc Liêu nên quen biết nhau. Đến gần cuối năm cả hai nghỉ việc và lên TP.HCM tìm việc làm mới . Cả 2 thuê phòng trọ ở gần cầu Mỹ Thuận thuộc phường An Lạc, Q.Bình Tân.

Do Lĩnh quen biết với ông Đấu, bà Hằng từ trước nên nhờ hai người này tìm việc làm. Ông Đấu giới thiệu cho Lĩnh, Tâm làm phụ hồ ở gần phòng trọ. Tuy nhiên chẳng bao lâu sau cả hai nghỉ việc.

Để có tiền tiêu xài Lĩnh hỏi mượn tiền bà Hằng nhưng được vài lần thì bà Hằng không cho mượn nữa. Tối 29/1, do quá cần tiền mua ma túy nên Lĩnh rủ Tâm giết bà Hằng để cướp tài sản vì bà Hằng đeo nhiều vòng vàng trên người.

Lúc đầu cả hai định dùng thuốc ngủ để giết bà Hằng nhưng sợ không thành công nên chuyển sang hướng dùng cây dũ ba khúc gây án. Bởi nhiều lần sang nhà bà Hằng chơi Lĩnh thấy có cây dũ của con trai bà Hằng thường hay để trên nệm.

Sáng 30/1, Lĩnh và Tâm đi xe gắn máy sang nhà bà Hằng. Lúc này ông Đấu và người con trai đã đi làm, ở nhà chỉ còn mình bà Hằng đang ngồi làm củ kiệu để chuẩn bị ăn Tết.

Theo phân công từ trước, Lĩnh ngồi phía trước cửa mở điện thoại di động bật loa ngoài nghe nhạc để xung quanh không nghe tiếng động trong phòng khi Tâm gây án.

Trong lúc bà Hằng lui cui làm thì Tâm dùng cây dũ đánh vào đầu, bà Hằng vừa kêu cứu thì bị Lĩnh dùng dao có sẵn trong phòng trọ đâm liên tiếp vào người nạn nhân đến không còn cựa quậy. Tâm tháo 3 nhẫn vàng và 1 dây chuyền của nạn nhân cùng một máy tính Ipad rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Gây án xong, 2 tên sát nhân mang bán hai chiếc nhẫn để làm lộ phí đi xe máy về Bạc Liêu rồi bán luôn phần tài sản còn lại (tổng cộng gần 9 triệu đồng), chia nhau xài.

Sau đó, Lĩnh lên TP.HCM làm công nhân rồi về tỉnh Kiên Giang đi biển, đến đầu tháng 9/2018 hắn quay lại tỉnh Bạc Liêu thì bị bắt giữ.

SONG NGƯ
Bình luận
vtcnews.vn