2 'ông Tây' ra sức tuýt còi, điều tiết giao thông trên phố Sài Gòn

Thời sựThứ Hai, 09/01/2017 17:18:00 +07:00

Clip ghi lại cảnh 2 ông Tây khoác ba lô liên tục tuýt còi, thậm chí lao ra giữa đường, dùng tay ra hiệu cho các phương tiện dừng đèn đỏ trên phố Sài Gòn đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Sáng 9/1, mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 ông Tây mang ba lô, miệng liên tục tuýt còi, còn tay ra hiệu kêu gọi mọi người điều khiển phương tiện giao thông đúng luật, khi đèn báo hiệu giao thông bật đỏ thu hút sự quân tâm của nhiều người.

Untitled-1

2 ông Tây chen giữa dòng phương tiện tuýt còi điều khiển giao thông (Ảnh cắt từ clip)

Theo nội dung clip, khi đang tuýt còi ra hiệu mọi người dừng lại, 2 vị này thấy một chiếc xe máy đỗ bên đường. Sợ phương tiện này làm cản trở giao thông, hai vị du khách đã tuýt còi, đồng thời tiến tới đẩy phương tiện di chuyển tránh gây ùn tắc. 

Chỉ trong vài giờ đăng tải, clip đã thu hút hơn 7.000 lượt xem, gần 2.000 lượt chia sẻ và 1.000 bình luận.

Phần lớn, mọi người đều tán thành việc làm của hai nam du khách và cho rằng đó là hành động đẹp, đáng để học hỏi.

“Ngưỡng mộ hành động đẹp của 2 anh, đất nước sẽ tốt đẹp hơn nếu ai cũng ý thức được như vậy”. Tài khoản Tran Thu Huong bình luận.

Tài khoản Lam Lam bày tỏ: “Ôi dễ thương quá, đúng là một hành động đẹp, mọi người cần học hỏi và chấp hành đúng luật giao thông”.

Video: 2 ông Tây chen giữa dòng phương tiện tuýt còi điều khiển giao thông

“Người ta làm vậy cũng do người Việt Nam đa số không chấp hành giao thông, đường của mình là mình đi, không quan tâm tới ai! Có cái đèn đó thôi mà 5 giây cuối cũng không đứng được. Thấy mấy người khách Tây làm như vậy thật sự xấu hổ hết đường nói”, tài khoản Bao Bui ý kiến.

Theo tìm hiểu, hình ảnh này được ghi lại tại cột đèn tín hiệu giao thông trên đường Phạm Hồng Thái, ngay vòng xoay Phù Đổng (quận 1, TP.HCM). Được biết, 2 người đàn ông ngoại quốc đã đúng tuýt còi, điều tiết giao thông tại đây liên tục suốt 1 giờ đồng hồ. 

Video: CSGT dầm mưa, lội nước giúp dân vượt lũ

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn