2 nữ sinh mất tích ở Đắk Lắk là do 'điện thoại hỏng'

Thời sựThứ Bảy, 23/02/2019 16:38:00 +07:00

Hai cô gái giải thích chỉ muốn đi làm thêm để phụ giúp gia đình, nhưng do điện thoại hỏng, không thông báo được cho cha mẹ.

Ngày 23/2, ông Đoàn Văn Tỉnh (trú buôn Ê Rang, phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, 2 người con gái mà trước đó ông trình báo bị mất tích đã về nhà an toàn. 

Ông Tỉnh cho hay, tối 22/2, Công an phường Khánh Xuân tìm thấy 2 cô con gái của ông Tỉnh là H’T.Niê (17 tuổi) và H’H.Niê (15 tuổi) tại thôn Quỳnh Ngọc (huyện Krông Ana) và đưa về trụ sở công an để làm rõ một số thông tin.

nu-1550889168_9826

Nữ sinh mất tích kể lại sự việc. 

Đến 21h cùng ngày, sau buổi làm việc với công an, gia đình đã đưa 2 cháu về nhà. 

“Gặp các con tôi mừng lắm. Khi nói chuyện với tôi, các con cho biết, chúng đi phụ bán bún chứ không phải đi chơi, cũng không bị ai làm hại. Tôi sẽ động viên để con đi học lại”, ông Tỉnh nói. 

Trao đổi với phóng viên, em H’T cho biết, ngày 20/2, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thấy bố mẹ vất vả nên 2 chị em rủ nhau đến xã Quỳnh Ngọc, huyện Krông ANa xin việc làm.

“Chúng em không xin gia đình vì sợ bố mẹ không đồng ý. Đến sáng 21/2, chị em H’T. xin phụ bưng bê cho một quán bún tại địa bàn xã Quỳnh Ngọc. Tuy nhiên, do không quen với công việc nên đến trưa, cả 2 xin nghỉ và đi chơi. Em cũng định có công việc rồi sẽ nói với gia đình nhưng điện thoại bị hỏng nên không thông báo được cho cha mẹ”, H’T nói.

Em H'T cho biết thêm, trưa 22/2, thấy tin tức chị em mình trên báo chí và mạng xã hội, nên mới đi sửa điện thoại, nhắn tin cho giáo viên chủ nhiệm lớp 11A2 (Trường THPT Lê Duẩn, phường Khánh Xuân) biết địa chỉ mình đang ở và được công an phường đón về. 

Trước đó, vào sáng 21/2, ông Đoàn Văn Tỉnh đã đến công an trình báo việc 2 con gái của mình mất tích.

Theo ông Tỉnh, chiều 20/2, các con gái của ông là H’T (17 tuổi) và H'H (15 tuổi) nói đi đón mẹ tại khu vực rẫy thuộc xã Ea Nuôl (H.Buôn Đôn, Đắk Lắk).

Tuy nhiên, cả 2 thiếu nữ đều mất liên lạc với gia đình ngay trong đêm. Lo sợ các con gặp nguy hiểm, người cha trình báo công an, nhờ người thân đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm.

BÌNH ĐỊNH
Bình luận
vtcnews.vn