2 nữ sinh bị tông chết thảm trên đường đi học về: Ai là tài xế lái xe ‘điên’?

Thời sựThứ Ba, 13/09/2016 17:00:00 +07:00

Một số người chứng kiến cho rằng, tài xế ô tô tông chết 2 nữ sinh đi xe đạp điện là nữ, nhưng một số khác lại cho biết tài xế là nam và có biểu hiện say rượu.

Vụ xe ‘điên’ gây tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 10 (qua địa bàn xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) khiến 2 nữ sinh chết thảm thương và một nữ sinh nguy kịch đang khiến dư luận phẫn nộ về sự coi thường tính mạng của lái xe ô tô 4 chỗ. 

img_7282-1255

 Ông Kim chỉ hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 3 nữ sinh thương vong trên quốc lộ 10 

 
Có người còn nói rằng trước khi gây tai nạn, chiếc xe ‘điên’ này suýt lao vào đám cưới cạnh quốc lộ 10, cách hiện trường 250m, chính là đám cưới tôi mới đi dự về.

Ông Hoàng Trọng Kim

Để làm rõ hơn các tình tiết trong vụ tai nạn thảm khốc này, sáng 13/9 PV VTC News đã đến hiện trường để ghi nhận lời kể từ người dân chứng kiến vụ việc.

Chưa hết bàng hoàng, ông Hoàng Trọng Kim (SN 1962, trưởng thôn 3, xã Giang Biên, Vĩnh Bảo, Hải Phòng), nhà ngay cạnh hiện trường vụ tai nạn cho biết, khoảng 11h30 ngày 12/9, ông vừa đi ăn cưới về đến nhà chưa ngồi nóng chỗ thì nghe thấy tiếng động mạnh như tiếng nổ ngoài quốc lộ.

Ông Kim vội chạy ra thì nhìn thấy một nữ sinh nằm bất động trên mặt đường, cạnh đó là chiếc xe đạp điện bị vỡ tan tành.

Cách đó khoảng 15m, một chiếc xe ô tô màu đen 4 chỗ ngồi đang ‘ngậm’ 1 chiếc xe đạp điện dưới gầm xe, gần đó là 2 nữ sinh khác cũng đang nằm bất động bên vũng máu, mỗi nữ sinh cách nhau 5m.

Ngay lập tức, ông Kim vẫy các xe ô tô đang lưu thông dừng lại để nhờ chở các nạn nhân đi cấp cứu, nhưng sau khi chuyển được 2 nữ sinh, còn 1 nữ sinh với khuôn mặt và đầu biến dạng, không còn nguyên vẹn, ông Kim nghĩ nạn nhân không còn khả năng sống sót nên đã bảo vợ mang một chiếc chiếu ra đắp cho nữ sinh xấu số.

Đồng thời, ông Kim cũng đã nhanh chóng gọi điện cho Trung tâm cấp cứu 115 Hải Phòng và cấp báo cho lãnh đạo xã Giang Biên về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

 Sau 15 phút, Công an huyện Vĩnh Bảo cùng các lực lượng chức năng khác đã có mặt điều tiết giao thông, bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn thảm khốc.

Ông Kim cho biết thêm: "2 người trong xe ô tô sau khi gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường. Do tập trung đưa nạn nhân đi cấp cứu nên tôi không rõ mặt và không biết ai là người điều khiển."

Tuy nhiên, theo ông Kim, một số học sinh đi cùng các em nữ sinh chứng kiến vụ việc nói người lái xe là nữ. Trong khi đó, một số người dân ven đường chứng kiến lại nói người lái xe là nam và có dấu hiệu say rượu. Chiếc xe này đang lưu thông trên quốc lộ 10 hướng Hải Phòng – Thái Bình với tốc độ nhanh và bất ngờ lấn sang làn đường ngược chiều tông thẳng vào 3 nữ sinh nêu trên.

1180-1-1817

 Người dân tập trung tại hiện trường sau khi vụ tai nạn xảy ra.

"Có người còn nói rằng trước khi gây tai nạn, chiếc xe ‘điên’ này suýt lao vào đám cưới cạnh quốc lộ 10, cách hiện trường 250m, chính là đám cưới tôi mới đi dự về." - ông Kim nói.

Mặc dù vậy, ông Kim cho biết, những thông tin trên chỉ là do người dân nói chứ chưa biết thực hư thế nào.

Trưa 13/9, thông tin với PV VTC News, Đại tá Phạm Quang Thiện – Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết, sau khi gây ra vụ tai nạn nêu trên, lái xe ô tô là Vũ Ngọc Tuấn (SN 1993, quận Lê Chân, Hải Phòng) đã đến Công an huyện trình báo. Hiện Công an huyện đang tạm giữ Tuấn để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Về một số thông tin cho rằng, người điều khiển chiếc xe ‘điên’ nêu trên là nữ, ông Thiện cho biết hiện Công an huyện đang xác minh, điều tra làm rõ và sẽ có kết quả trong thời gian tới.

Video: Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh chết thảm trên quốc lộ 10

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, khoảng 11h30 ngày 12/9, tại km 46 Quốc lộ 10 (qua địa phận xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng), xe ô tô BKS 15A-16877, do Vũ Ngọc Tuấn (SN 1993, quận Lê Chân, Hải Phòng) điều khiển theo hướng từ Hải Phòng - Thái Bình, chạy với tốc độ cao, luồn lách trên đường rồi bất ngờ lấn làn, tông vào 3 nữ sinh điều khiển xe đạp điện ngược chiều đang trên đường đi học về.

Cú đâm khiến 1 nữ sinh chết tại chỗ, 1 em được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Bảo nhưng sau đó tử vong, còn lại 1 nữ sinh được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ba nạn nhân là Phạm Thị Yến, Đặng Thị Thu Thủy (cùng ở xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) và Ngô Thị Linh (ở xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo), các em đều là học sinh trường THPT Tô Hiệu, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn