2 nhà khoa học Việt lọt Top 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á

Giáo dụcThứ Tư, 04/04/2018 17:04:00 +07:00

Danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á năm 2018 được tạp chí Asian Scientist công bố có tên 2 nhà khoa học Việt Nam, đó là GS.TS Phan Thanh Sơn Nam và PGS.TS Nguyễn Sum.

Tạp chí Asian Scientist công bố danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á năm 2018, danh sách này bao gồm các nhà khoa học đạt giải thưởng quốc gia hoặc quốc tế cho nghiên cứu khoa học hoặc công tác chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học của mình.

Trong danh sách này, có 2 tiến sỹ của Việt Nam, đó là GS.TS Phan Thanh Sơn Nam thuộc lĩnh vực Hóa học và PGS.TS Nguyễn Sum thuộc lĩnh vực Toán học. Cả 2 nhà khoa học Việt Nam có tên trong danh sách của Asian Scientist đều nhận giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017.

cover 100

 GS.TS Phan Thanh Sơn Nam và PGS.TS Nguyễn Sum, 2 nhà khoa học Việt Nam có mặt trong danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á 2018 do tạp chí Asian Scientist bình chọn. (Ảnh: ĐHQGTPHCM, ĐHQN)

GS.TS Phan Thanh Sơn Nam hiện đang công tác tại khoa Kỹ thuật Hóa học, trường Đại học Quốc gia TP.HCM, ông là tác giả chính của công trình khoa học nghiên cứu về chất xúc tác trong lĩnh vực hóa học kỹ thuật. Công trình này hoàn toàn do các nhà khoa học trong nước thực hiện, đồng thời bài báo khoa học liên quan đến công trình này được các nhà khoa học trên thế giới trích dẫn đến 21 lần.

PGS.TS Nguyễn Sum có bài báo dài 57 trang được công bố năm 2015, đây là công trình khoa học được đánh giá là cực kỳ xuất sắc trong lĩnh vực topo đại số, 1 nhánh của toán học sử dụng các công cụ của đại số để nghiên cứu các không gian topo – cấu trúc xuất hiện gần như trong tất cả mọi ngành của toán học hiện đại.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn