2 người thương vong ở TP.HCM: Súng nổ trên tay trung úy công an

Pháp luậtThứ Ba, 30/12/2014 09:58:00 +07:00

Cơ quan điều tra đã lên tiếng sau vụ nổ súng khiến hai người thương vong ở TP.HCM.

(VTC News) – Cơ quan điều tra đã lên tiếng sau vụ nổ súng trong đêm khiến hai người thương vong ở TP.HCM.

Sáng 30/12, Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, đang điều tra làm rõ vụ nổ súng làm hai người thương vong trên địa bàn.

“Đây là vụ gây rối, chống người thi hành công vụ và súng trên tay một Trung úy công an đã nổ làm một người chết, một người bị thương”, Đại tá Tuấn nói. 
Công an lên tiếng vụ nổ súng trong đêm, 2 người thương vong ở TP.HCM
Hiện trường vụ nổ súng khiến một người chết, một người bị thương 

Đại tá Tuấn thông tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 23h50 đêm 29/12 tại ngã tư đường số 6 – đường 23, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. 

Nạn nhân được xác định tử vong là Bùi Văn Mạnh (31 tuổi, quê Hà Nam, ngụ tỉnh Lâm Đồng), còn người bị thương là Phan Đức Đạt (31 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng).

Vào thời điểm trên, tổ công tác thuộc Công an phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức gồm Trung úy tên Hùng và hai bảo vệ dân phố đi tuần tra tại khu vực chợ Đầu Mối – khu vực nhức nhối về các tệ nạn xã hội.

Khi đến đường số 6 – đường số 23 (quận Thủ Đức) tổ công tác thấy nhóm người gồm tài xế, phụ xe… đến giao hàng rau củ quả ở chợ Đầu Mối đang ngồi nhậu ngoài lề đường. Khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra hành chính thì nhóm người này phản ứng rồi xông vào tấn công.
Công an lên tiếng vụ nổ súng trong đêm, 2 người thương vong ở TP.HCM
Người dân đứng kín đường xem vụ nổ súng hai người thương vong 

Trung úy Tuấn nổ hàng loạt phát súng chỉ thiên cảnh cáo nhưng nhóm thanh niên vẫn lao vào giằng co cướp súng. Khẩu súng trên tay Trung úy Tuấn phát nổ trúng vào ngực anh Mạnh khiến anh này tử vong tại chỗ, còn anh Đạt bị thương ở chân. Riêng Trung úy Tuấn cũng bị thương nhẹ ở lưng và hư hỏng quân phục.

Video: Nổ súng hỗn chiến trong đêm ở TP Vinh

Khi công an đưa anh Đạt vào Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu thì một số đối tượng kéo đến gây náo loạn cả bệnh viện. Hiện công an đã bắt giữ một đối tượng và đang lấy lời khai phục vụ quá trình điều tra.

Cũng theo Đại tá Tuấn, hiện Công an quận Thủ Đức đang phối hợp với Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường và truy bắt những đối tượng liên quan đến vụ gây rối, chống người thi hành công vụ trên.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn