2 ngày xảy ra 3 sự cố về kỹ thuật, Vietjet nói gì?

Kinh tếThứ Tư, 26/12/2018 11:36:00 +07:00

Hãng Vietjet cho biết, sau khi kiểm tra tất cả lỗi kỹ thuật, các chuyến bay đều trở lại khai thác bình thường.

Sáng 26/12, trả lời VTC News, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, chuyến bay VJ513 dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 6h00 cùng ngày hoãn cất cánh là để kiểm tra kỹ thuật sau khi cơ trưởng phát hiện cảnh báo.

Sau khi kiểm tra, tàu bay đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả các hành khách trên chuyến bay VJ513 tiếp tục hành trình lúc 9h02 cùng ngày.

"Tình huống chuyến bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không tại Việt Nam và trên thế giới, chiếm khoảng 0,25 lần/1.000 chuyến bay của các hãng trên thế giới", đại diện Vietjet cho biết.

Trước đó, liên quan đến sự cố hạ nhầm xuống đường băng ở sân bay Cam Ranh vào chiều 25/12, Vietjet cũng cho biết, sau khi cất cánh ít phút, phát hiện cảnh báo kỹ thuật, tổ bay cho tàu bay quay lại sân bay.

Trong quá trình tiếp cận, sau khi nhận huấn lệnh hạ đường băng 02, tổ bay đã cho tàu bay đáp xuống đường băng 02 mới đang chuẩn bị đưa vào khai thác.

banhmaybay

 Máy bay của hãng Vietjet từng gặp sự cố rơi bánh ở Buôn Mê Thuột. (Ảnh: VNM)

Đối với chuyến bay VJ861 hành trình từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan, sau khi kiểm tra kỹ thuật, Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau

"An toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình. Hãng hàng không Vietjet mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này", đại diện hãng Vietjet nói.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn