2 lần bị VAR từ chối bàn thắng, Chile vẫn đánh bại Colombia

Thể thaoThứ Bảy, 29/06/2019 08:40:00 +07:00

Đương kim vô địch Chile thể hiện bản lĩnh khi đánh bại Colombia 5-4 trên chấm luân lưu may rủi.

Toàn thắng cả 3 trận ở bảng đấu khó khăn tại Copa America là cách để Colombia minh chứng sức mạnh dưới thời HLV Carlos Queiroz. Đội bóng Nam Mỹ trình diễn lối đá mang hơi thở hiện đại của châu Âu với sự thực dụng tuyệt đối (chưa thủng lưới bàn nào), và một lần nữa, Colombia lại khiến Chile gặp nhiều khó khăn.

Đội bóng áo vàng đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai thuộc và gây sức ép nghẹt thở. 10 phút đầu tiên, lần lượt Roger Martinez và James Rodriguez đã có những cú dứt điểm bị hàng thủ Chile lăn xả cản phá. Phút 13, Chile mới có lời đáp trả khi Charles Aranguiz băng vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn David Ospina. 

Colombia vs Chile 2

 Trận đấu diễn ra rất cân bằng. 

Phút 16, Chile làm rung mành lưới Colombia sau pha lập công của Aranguiz. Dù vậy, trọng tài Nestor Pitana đã tước bàn thắng của Chile sau khi tham khảo công nghệ VAR khi đánh giá một cầu thủ Chile đã rơi vào thế việt vị. Những phút sau đó, cả hai đội chơi chậm hẳn lại khi đá cầm chừng. Không bên nào muốn thủng lưới trước khiến trận đấu trôi qua vô cùng tẻ nhạt.

Những phút hiệp 2 chứng kiến thế trận tương tự. Phút 71, đường chuyền chạm người Maripan của Alexis Sanchez trở thành pha kiến tạo vừa tầm cho Arturo Vidal dứt điểm chéo góc hạ gục Ospina, nhưng một lần nữa trọng tài Pitana lại nói không sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Chile 2

 Chile 2 lần bị từ chối bàn thắng.

Tỉ số hoà 0-0 được giữ nguyên, buộc hai đội bước vào loạt đá luân lưu quyết định. Trên chấm 11m, cả hai đội đều thực hiện thành công 4 lượt đá đầu tiên. Bước ngoặt xảy ra ở lượt đá thứ 5 khi William Tessio bên phía Colombia sút thẳng ra ngoài, trong khi Alexis Sanchez dứt điểm chuẩn xác.

Thắng 5-4 trên chấm luân lưu, Colombia chính thức bị loại, còn Chile góp mặt ở bán kết Copa America. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn