2 lái tàu SE19 tử nạn: Phụ lái xin đổi ca trực để kịp về sinh nhật con trai

Thời sựThứ Sáu, 25/05/2018 15:32:00 +07:00

“Đúng ra ca trực của nó là tối thứ hai, nhưng hôm đó sinh nhật con trai tròn 2 tuổi nên nó xin đổi ca sang đêm thứ tư để ở nhà cùng con...", một người thân của phụ lái tàu SE19 nói.

Ngày 25/5, căn nhà nhỏ nằm sâu trong xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi (Hưng Yên) nghi ngút hương khói đưa tiễn người phụ lái xấu số.

Hôm nay gia đình và người thân đưa anh Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng. Anh là một trong hai lái tàu SE19 tử vong rạng sáng 24/5 ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khi tàu tông vào xe tải chở đá băng qua đường sắt.

Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, đứa con nhỏ chưa kịp chào đời

Linh cữu người xấu số được đặt ngay giữa gian phòng khách, nơi có tấm bàn thờ dựng vội nghi ngút khói hương. Phía ngoài sân, người thân, hàng xóm có mặt đông đủ để san sẻ nỗi đau, sự mất mát lớn cùng gia đình và phụ lo việc tang lễ.

“Nhà neo người, cả xóm xúm lại mỗi người một chân một tay. Bố mẹ Đệ cũng đã có tuổi, khóc ngất lên ngất xuống từ lúc nghe tin tới giờ”, một người trú cùng xã ngậm ngùi.

Lai tau SE19 tu nan khi con sap chao doi hinh anh 1

Chiếc bàn thờ nghi ngút khói hương được dựng vội ngay giữa lối vào căn nhà cấp 4 của phụ lái tử nạn. (Ảnh: Quang Huy) 

Trong căn phòng chật hẹp phía sau phòng khách, nơi đặt linh cữu con trai, bà Nguyễn Thị San (53 tuổi) như không còn sức lực. Nước mắt người mẹ cứ chảy xuống lẫn trong tiếng nấc nghẹn.

"Con ơi con mới về nhà dặn cha mẹ ăn uống đầy đủ, con đi rồi về, mà giờ con về sao im lặng vậy con. Sao con đi khi vợ còn đang bầu, giờ việc nhà biết trông vào ai" - tiếng khóc than gọi con của người mẹ khiến nhiều người đến dự tang lễ không cầm được nước mắt. Họ chỉ biết thay nhau vào an ủi.

Ngồi nép mình một góc với chiếc khăn tang trắng trên đầu, ông Nguyễn Xuân Đài lặng thinh, đôi bàn tay thô ráp lâu lâu lại vuốt nhẹ lên linh cữu con trai. Khi nhận được hung tin, ông đã cùng người thân trực tiếp vào hiện trường ở Thanh Hóa để nhận thi thể con về quê.

Lai tau SE19 tu nan khi con sap chao doi hinh anh 2

 Bà San (mẹ anh Đệ) ngất lên, ngất xuống từ khi nhận tin con gặp nạn. (Ảnh: Phạm Trường)

“Từ lúc đón con về đến nhà, tôi chưa đủ can đảm nhìn lại mặt con thêm lần nữa, xót xa lắm”, ông Đài bần thần.

Người đàn ông trung tuổi kể rạng sáng 24/5, khi mọi người đang ngủ thì đồng nghiệp của anh Đệ báo anh gặp nạn ở Thanh Hóa. Chưa tin, ông cầm máy lên gọi số con trai thì không được, gọi một số người cùng làm mới hay đó là sự thật. Định thần rồi ông gọi người thân, hàng xóm tức tốc vào nơi xảy ra tai nạn.

Trên đường đi ông Đài và người thân vẫn mong điều kỳ diệu, dù mong manh, rằng con trai ông sẽ tai qua nạn khỏi để trở về với vợ con, với gia đình.

Tới nơi thì những người gặp nạn đã được đưa ra ngoài, trong đó có thi thể của người lái chính, người còn lại là con trai ông. Chứng kiến hiện trường vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ông Đài bủn rủn chân tay, chỉ biết ôm con trai gào khóc.

‘Xin đổi ca trực về sinh nhật con trai...'

Vợ chồng ông Đài có hai người con, sau anh Đệ còn có cô em gái. Anh vào ngành đường sắt từ sớm và trở thành phụ lái cách đây vài năm.

“Đúng ra ca trực của nó là tối thứ hai, nhưng hôm đó sinh nhật con trai tròn 2 tuổi nên nó xin đổi ca sang đêm thứ tư để ở nhà cùng con. Ai ngờ được hôm đó lại là ca trực cuối cùng của nó”, ông Tầm (52 tuổi) chú ruột của anh Đệ nói.

Lai tau SE19 tu nan khi con sap chao doi hinh anh 3

 Ông Đài cùng người thân khi nhắc về đứa con xấu sổ. (Ảnh: Phạm Trường)

Chị Nguyễn Thị Loan (30 tuổi) em gái anh Đệ chia sẻ ngày thường anh cứ được nghỉ là về đưa vợ con đi chơi. Dù công việc vất vả nhưng gia đình nhỏ bé luôn là niềm động lực để anh cố gắng.

“Cứ mỗi lần anh về, hai bố con cười nói tíu tít làm cả nhà vui lây, thằng bé mỗi lần lên Hà Nội, được đi tàu cùng bố, nó vui lắm”, chị Loan nghẹn ngào kể lại.

Năm 2015, học xong, anh được phân công phụ lái. Sau đó, anh Đệ lập gia đình và có con trai đầu lòng. Gần 1 năm lại đây anh được lên lái chính, cũng là lúc người vợ mang bầu đứa con thứ 2. Sợ con dâu không chịu nổi cú sốc, ảnh hưởng đến sức khỏe và đứa con trong bụng, gia đình đã nhờ họ hàng đưa sang nhà hàng xóm để tĩnh tâm.

Song, người vợ trẻ nhất định về nhìn mặt chồng. Thấy anh Đệ về trong im lặng, nhiều lần chị khóc ngất, đến nỗi phải vào viện cấp cứu.

Theo lời kể của người thân, bố mẹ anh Đệ trước đây làm nông, hiện tại đã mất sức lao động vì bệnh nặng, em gái anh đi lấy chồng ở xa. Trong nhà còn có cụ bà 103 tuổi là mẹ liệt sĩ. Trước khi mất, anh là nguồn thu nhập chính của cả gia đình.

Video: Tai nạn tàu hoả kinh hoàng ở Thanh Hoá

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn