2 kẻ đi ô tô Innova trèo tường, chặt trộm hai cây sưa đỏ ở Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Thời sựThứ Tư, 05/12/2018 13:59:00 +07:00

Qua trích xuất camera nhà dân, lực lượng chức năng phát hiện 2 kẻ đi ô tô Innova, mang theo cưa, trèo qua tường rào vào trộm 2 cây sưa đỏ trong bảo tàng.

Liên quan đến vụ hai cây sưa đỏ ở Bảo tàng dân tộc học Việt Nam 'không cánh mà bay', một cán bộ Bảo tàng dân tộc học Việt Nam cho biết, đêm 21/9, kẻ trộm lợi dụng trời mưa gió rét vượt tường rào vào cưa trộm cây.

IMG_4945

Vị trí một cây sưa bị kẻ xấu trộm đã được lấp đất.

Theo vị cán bộ này, khu vực kẻ trộm trèo vào chặt cây là nơi tường rào giáp nhà dân ở phía sau bảo tàng. Khu vực này không có hàng rào dây thép gai và camera.

"Qua trích xuất camera từ nhà dân, có 2 kẻ xấu đi xe Innova đến và mang cưa trèo vào để cưa trộm 2 cây sưa trong bảo tàng. Sau đó, chúng vận chuyển ra ngoài xe và tẩu thoát", vị cán bộ bảo tàng cho hay.

IMG_4935

 Khu vực kẻ trộm trèo vào để trộm cây sưa là phía sau bảo tàng, nơi đây giáp khu vực nhà dân nhưng tường rào không có dây thép gai và camera.

Theo vị cán bộ Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, 2 cây sưa mà kẻ xấu chặt trộm chưa phải là lâu năm nhất trong bảo tàng, tuổi đời của hai cây này khoảng 12 năm, đường kính khoảng 20 cm. Trong khi đó, những cây sưa lâu đời được khoảng 13 năm trồng gần bãi đỗ xe của cán bộ nhân viên.

Sau khi xảy vụ việc xảy ra, bảo tàng đã báo Công an quận Cầu Giấy và Công an thành phố Hà Nội cùng vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ trộm.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn