2 hiệp sĩ đường phố bị đâm chết: Công an TP.HCM tìm ra dấu hiệu của nhóm cướp

Pháp luậtThứ Hai, 14/05/2018 13:22:00 +07:00

Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết trong quá trình thu thập thông tin, lực lượng Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã truy xét, tìm ra dấu hiệu của các đối tượng nghi vấn.

Sáng 14/5, Đoàn đại biểu Quốc Hội TP.HCM gồm: Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM Trần Hoàng Ngân, Phó giám đốc Công an TP.HCM Ngô Minh Châu đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh.

Về vụ án 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm chết khi truy bắt cướp gây xôn xao dư luận, Thiếu tướng Ngô Minh Châu đã cung cấp một số thông tin ban đầu về các đối tượng.

Thiếu tướng Ngô Minh Châu cho biết, tối 13/5, một nhóm hiệp sĩ của quận Tân Bình, TP.HCM trong lúc bắt trộm đã bị nhóm trộm cướp tấn công lại, đâm chết 2 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM).

32368878_1615108838593813_872902594823979008_n

 Thiếu tướng Ngô Minh Châu - Phó giám đốc Công an TP thông tin về vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết.

Các đối tượng trộm cướp đã lên sẵn kế hoạch của mình khi đi dọc tuyến đường Cách Mạng Tháng 8. Khi thấy chiếc xe SH dựng trên vỉa hè đường này, nhóm trộm cướp tiến hành bẻ khóa.

Nhận thấy hành vi đáng ngờ, nhóm hiệp sĩ đường phố Tân Bình đã "mai phục" và áp chế.

Tuy nhiên, nhóm đối tượng quá manh động, hung hãn, dùng dao tự chế đâm các hiệp sĩ khiến 2 người tử vong, 3 người thương nặng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an TP.HCM đã chỉ đạo các lượng lực chức năng tiến hành bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Đích thân Đại tá Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP.HCM xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc.

Trong quá trình thu thập thông tin, lực lượng Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã truy xét, tìm ra dấu hiệu của các đối tượng nghi vấn.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã chủ trì cuộc họp, chỉ đạo các trinh sát tiến hành khẩn trương làm rõ vụ án. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ thông tin đến báo chí và nhân dân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30 tối 13/5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm 8 thành viên phát hiện nhiều thanh niên đang trộm xe máy SH tại một cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) nên tổ chức vây bắt.

IMG_2037

 Hiện trường vụ án.

Biết bị bại lộ, bọn trộm lên xe tháo chạy thì bị nhóm hiệp sĩ Tân Bình đuổi theo. Khi bị các hiệp sĩ áp sát, toán trộm tấn công khiến 5 hiệp sĩ bị thương nặng.

Gây án xong, bọn chúng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Cả 5 hiệp sĩ được đồng đội và người đi đường đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do thương tích nặng, 2 hiệp sĩ Thôi và Nam đã không qua khỏi, 3 người còn lại hiện đang nguy kịch.

Hiện cơ quan công an đang điều tra, truy bắt nhóm đối tượng gây án.

Video: Hiện trường băng trộm đâm chết 2 hiệp sĩ ở Sài Gòn

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn