2 hiệp sĩ bị đâm chết ở Sài Gòn: Khởi tố 3 bị can

Pháp luậtThứ Năm, 17/05/2018 15:49:00 +07:00

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm trộm đâm chết 2 hiệp sĩ ở TP.HCM.

Chiều 17/5, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Tấn Tài (tự Tài "mụn", SN 1994, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) về tội "Trộm cắp tài sản" và "Giết người".

Còn Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp) bị khởi tố về hành vi "Che giấu tội phạm".

Hiện cơ quan công an đang xem xét để làm rõ vai trò và xử lý một số đối tượng khác có liên quan đến vụ án đâm 2 hiệp sĩ chết, 3 người khác bị thương trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3) vào tối 13/5.

122344455

 Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú bị bắt tạm giam về tội "Trộm cắp tài sản" và "Giết người".

Qua điều tra, công an xác định Tài "mụn" có tiền án tội trộm cắp và tiền sự về hành vi đánh bạc. Phú có tiền án tội trộm cắp tài sản. Hùng có tiền án tội Cướp giật tài sản. Tài và Phú là 2 đối tượng trộm xe chuyên nghiệp.

Như đã đưa tin, khoảng 20h30 ngày 13/5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm 7 người tuần tra trên đường Cách Mạng Tháng Tám, khi đi đến trước số 348 đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) thì phát hiện Phú và Tài có biểu hiện trộm chiếc xe SH của người dân để trước cửa hàng thời trang.

Nhóm hiệp sĩ lao vào khống chế thì bị đối tượng Tài rút dao chống trả, đâm liên tiếp vào các hiệp sĩ khiến anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) tử vong; 3 hiệp sĩ khác trong nhóm cũng bị thương gồm: ông Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm hiệp sĩ), Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Sau khi gây án, Tài “mụn” cùng Phú tẩu thoát khỏi hiện trường.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.HCM đã bắt giữ 2 nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú và Nguyễn Tấn Tài. Đến chiều 16/5, công an tiếp tục bắt giữ Ngô Văn Hùng do có hành vi che giấu tội phạm.

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn