2 điệp viên Nga, Mỹ đã liên lạc với gia đình

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 11/07/2010 03:15:00 +07:00

(VTC News) - 2 trong số 14 điện viên của cả Nga và Mỹ vừa được trao đổi hôm 9/7/2010 vừa đã có những tiếp xúc và thông báo đầu tiên với thân nhân.

(VTC News) -  Theo nguồn tin của AFP từ Moscow, 2 trong số 14 điện viên của cả Nga và Mỹ vừa được trao đổi hôm 9/7/2010 vừa đã có những tiếp xúc và thông báo đầu tiên với thân nhân mình kể từ khi họ bị bắt giữ.

Anna Chapman. 

2 điệp viên đã có cuộc tiếp xúc với thân nhân qua điện thoại đầu tiên là Anna Chapman (của Nga) và điệp viên I
gor Sutyagin (hoạt động cho tình báo Mỹ).

Anna Chapman, một phụ nữ xinh đẹp với mái tóc nhuộm đỏ khá nổi bật, người trở thành tâm điểm chú ý của dư luận quốc tế thời gian gần đây sau khi bị an ninh Mỹ bắt giữ và buộc tội cùng 9 người khác đã gọi điện trực tiếp cho em gái mình là Yekaterina Chapman để thông báo tình hình.

Từ phi trường Domodedovo, một người bạn của gia đình Anna Chapman tiết lộ với tờ tin nhanh Tvoi Den rằng Anna đã nói với em gái mình một câu có nội dung: “Tất cả đều ổn thoả, máy bay chở mọi người đã hạ cánh”.

Igor Sutyagin.  

Trong khi đó, điệp viên Igor Sutyagin, người bị kết tội 15 năm tù giam vì hành vi bội tín, câu kết với tình báo Mỹ
vì đã mật chuyển giao các thông tin đã được an ninh Nga phân loại cho một công ty của Anh, bình phong của CIA đã gọi điện cho anh (hoặc em trai) mình từ một khách sạn ở một thị trấn nhỏ ở ngoại ô London.

Igor Sutyagin đã nói với anh (hoặc em trai) mình rằng tương lai của anh ta đã được “định đoạt” sau khi được chính quyền Nga phóng thích để đổi lấy 10 điệp viên bị an ninh Mỹ bắt giữ.

Igor Sutyagin cũng khẳng định với em trai mình qua điện thoại rằng tin đồn anh ta đã xin tị nạn chính trị tại Anh sau khi được trả tự do là hoàn toàn không đúng. Không có nguồn tin nào tổng cộng 14 điệp viên của Nga và Mỹ sẽ sinh sống ở đâu sau khi được trao đổi thành công.





Bình Nguyên(Theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn