Bộ GD&ĐT, Bộ Công an giải trình kín về gian lận điểm thi

Giáo dụcThứ Năm, 18/04/2019 23:12:00 +07:00

Tuần tới, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an sẽ có cuộc họp kín để nghe giải trình về những tiêu cực, gian lận trong thi cử.

Thông tin được Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, Thanh niên, Thiếu nhiên và Nhi đồng Phan Thanh Bình trả lời báo chí bên lề phiên họp 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 18/4.

Theo ông Bình, ngày 23/4 tới đây, Ủy ban này dự kiến sẽ làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Công an liên quan đến những vấn đề tiêu cực, gian lận thi cử.

thanh_binh

 

Ông Bình cho biết Ủy ban muốn các cơ quan hành pháp giải thích rõ "chuyện gì đang xảy ra". Nhưng ông thông tin đây sẽ là phiên giải trình kín, vì muốn “các cơ quan này nói hết".

Mới đây, thông tin về hàng loạt cán bộ, lãnh đạo các sở, ngành ở Sơn La có con được nâng điểm thi đã gây bức xúc trong dư luận, trong đó, có những thí sinh được nâng tới hơn 26 điểm.

Ngoài Sơn La, tiêu cực trong thi cử ở Hà Giang, Hòa Bình cũng thu hút nhiều sự chú ý. Đặc biệt khi việc này liên quan đến nhiều phụ huynh đều giữ cương vị lãnh đạo ở các địa phương.

Đến nay, đã có 108 thí sinh thuộc 2 tỉnh Sơn La và Hòa Bình được xác định là được nâng điểm so với điểm thực.

Hầu hết thí sinh gian lận, nâng điểm đều nộp hồ sơ vào các trường công an và quân đội.

Tính đến 17/4, có 53 học viên trường công an nhân dân bị trả về địa phương do bị phát hiện có gian lận, bao gồm cả 28 trường hợp là thí sinh Hòa Bình.

Liên quan đến tiêu cực trong thi cử ở các địa phương, các cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 16 bị can do về các tội danh khác nhau liên quan tới vụ gian lận thi cử tại 3 tỉnh thành (Sơn La 8 người; Hòa Bình 3 và Hà Giang 5).

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn