19h trực tiếp Middlesbrough vs Manchester United: Chờ 'Quỷ đỏ' bứt phá

Thể thaoChủ Nhật, 19/03/2017 07:42:00 +07:00

Manchester United của Jose Mourinho cần trông cậy đến bản lĩnh để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải, bắt đầu bằng chuyến làm khách trên sân của Middlesbrough.

"Chúng tôi có rất nhiều kẻ thù. Nó giống như việc phải chơi bóng vào thứ 3 bằng 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu. Chúng tôi không kịp nghỉ ngơi và hôm nay lại ra sân, rồi đến chủ nhật lại tiếp tục. Chúng tôi có thể thua trận đấu tới vì quá tải", Jose Mourinho từng rầu rĩ trong phòng họp báo.

Video: Manchester United vất vả đánh bại Rostov ở Europa League

Không ít lần ở mùa giải này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha ca thán về lịch thi đấu bất lợi của Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford chinh chiến đủ 4 đấu trường ở mùa giải này, luôn chơi với mật độ thường trực 3 ngày/trận và sẽ đối diện với 11 trận đấu cuối mùa chỉ trong vỏn vẹn 6 tuần. Đó là lịch thi đấu đủ đánh gục bất cứ tập thể yếu đuối nào.

Tuy nhiên, "tiên trách kỷ, hậu trách nhân". Tình cảnh hiện tại của Man Utd là do chính họ mang lại, bởi không ai ép buộc Quỷ đỏ phải chơi bóng tại Europa League.

Thành tích bết bát ở đấu trường quốc nội khiến Zlatan Ibrahimovic cùng các đồng đội phải "cố sống cố chết" đi sâu tại cup châu Âu để bảo toàn tấm vé dự Champions League mùa sau.

26 trận gần nhất, Man Utd chỉ thua đúng 2 lần. Nửa đỏ thành Manchester cũng không thua tại Europa League từ sau thảm bại 0-4 trước Chelsea trong tháng 10.

Dẫu vậy, bằng cách này hay cách khác, Quỷ đỏ vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6. Thậm chí, đội bóng của Jose Mourinho đã rớt xuống vị trí thứ 7 sau khi Everton đánh bại Hull City với tỉ số 4-0.

Không thể leo cao ở giai đoạn được cho là nhàn rỗi nhất, có gì đảm bảo Quỷ đỏ sẽ bứt tốc khi mật độ thi đấu hiện tại dày đặc hơn gấp bội? Nếu cần một điểm tựa để bấu víu, đó chỉ là bản lĩnh của Man Utd khi đội bóng đã không còn đường lùi.

Man-Utd-8

Man Utd đối diện với mật độ thi đấu dày đặc.

Không được dự Champions League mùa tới, Quỷ đỏ sẽ gặp thiệt hại về mặt tài chính với nguy cơ bị cắt giảm số tiền tài trợ. 2 mùa bóng liên tiếp vắng bóng tại đấu trường danh giá này cũng là nỗi đau khó lấp với đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Khi tình cảnh tại Europa League còn chưa rõ ràng (mới lọt đến tứ kết), Man Utd phải nỗ lực đến biến ngoại hạng Anh thành động lực cụ thể.

May cho đội chủ sân Old Trafford khi những đối thủ xếp trên đang có dấu hiệu hụt hơi. Arsenal đang lao dốc không phanh với thất bại 1-3 trên sân của West Brom (trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân khách), Manchester City phải gặp Liverpool sau trận thua muối mặt tại Champions League còn Tottenham gặp Southampton trong bối cảnh mất chân sút chủ lực Harry Kane.

truc tiep arsenal vs west

Đà tụt dốc của Arsenal (áo đỏ) mở ra cơ hội bứt phá cho Man Utd.

Ngoài ra, 2 trận chưa đấu cũng là "vốn dắt lưng" để Quỷ đỏ mơ mộng về một vị trí trong nhóm dự Champions League khi tháng 4 mở ra. Muốn vậy, chiến thắng trước Middlesbrough là nhiệm vụ bắt buộc, dù Zlatan Ibrahimovic (bị treo giò) và Paul Pogba (chấn thương) không thể góp mặt.

Đội chủ sân Riverside đã chia tay huấn luyện viên (HLV) Aitor Karanka sau thành tích tồi tệ. Middlesbrough phòng ngự không đến nỗi nào, song hàng công yếu kém (mới ghi 19 bàn tính đến thời điểm này) khiến Negredo cùng các đồng đội rơi vào khu vực nguy hiểm.

aitor karanka

 HLV Aitor Karanka mất việc khi không thể vực dậy Middlesbrough.

Nguy hiểm hơn, trong khi Hull City, Swansea City hay Leicester liên tục chuyển mình (sau khi "thay tướng"), Middlesbrough vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Với tinh thần rã đám cùng đội ngũ tấn công đang mất phong độ như vậy, Middlesbrough khó trụ vững trước khát vọng của Quỷ đỏ.

Đội hình dự kiến:

Middlesbrough: Brad Guzan; Antonio Barragan, Bernardo, Ben Gibson, Fabio; Adama Traore, Marten De Roon, Adam Clayton, Stewart Downing; Alvaro Negredo, Cristian Stuani

Manchester United: David De Gea, Antonio Valencia, Chris Smalling, Phil Jones, Matteo Darmian; Michael Carrick, Marouane Fellaini, Henrikh Mkhitaryan; Juan Mata, Marcus Rashford, Anthony Martial

Tình hình lực lượng:

Middlesbrough: Daniel Ayala, Calum Chambers, Rudy Gestede, George Friend bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Manchester United: Paul Pogba chấn thương, Ander Herrera, Zlatan Ibrahimovic bị treo giò, Wayne Rooney, Daley Blind bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Dự đoán: 0-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn