19h trực tiếp: Malaysia vs Thái Lan chung kết AFF Cup 2014

Thể thaoThứ Bảy, 20/12/2014 07:16:00 +07:00

Malaysia đã thua 0-2 ở lượt đi nhưng người hâm mộ nước này vẫn tự tin vào khả năng lội ngược dòng của thầy trò HLV Dollah Salleh

(VTC News) - Malaysia đã thua 0-2 ở lượt đi nhưng người hâm mộ nước này vẫn tự tin vào khả năng lội ngược dòng của thầy trò HLV Dollah Salleh.

Thua 0-2 ở lượt đi, Malaysia cần chiến thắng với tối thiểu 2 bàn cách biệt (và không để thua bàn nào), mới có thể hy vọng kéo người Thái đến chấm phạt đền. Nếu thầy trò HLV Dollah Salleh để đội bóng xứ chùa vàng ghi 1 bàn, nhiệm vụ của họ lúc ấy sẽ phải là ghi tới 4 bàn - một con số không tưởng.
Malaysia có nhiệm vụ nặng nề trước Thái Lan 
>>> XEM BÀI TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY
Nói như vậy để thấy rằng cơ hội để Malaysia ngược dòng ở trận lượt về là không nhiều. Như dẫn chứng tại Champions League, CLB nào để thua 0-2 ở lượt đi đều gần như không thể đi tiếp. 
Tuy nhiên, từ những ngày thi đấu ở vòng bảng, "Những chú hổ" đã thể hiện họ là một đội bóng ngoan cường như thế nào. Họ từng cầm hòa Myanmar dù phải chơi với 10 người trong suốt hiệp 2. Họ cũng từng 2 lần dẫn trước chính người Thái, trước khi làm nên một cú sốc khi vượt qua ĐKVĐ Singapore ở lượt đấu cuối cùng.
Những ai từng yêu mến ĐT Malaysia càng trở nên hâm mộ họ khi đội bóng xứ tháp đôi Petronas ngược dòng ấn tượng trước ĐT Việt Nam. Họ để thua 1-2 ở lượt đi ngay trên sân nhà, nhưng tại chảo lửa Mỹ Đình, Malaysia đã tạo nên cú nhảy thần kỳ khi vượt qua thầy trò HLV Miura với tỷ số 4-2.
Những màn ngược dòng ấn tượng ấy giúp CĐV Malaysia giữ được sự tin tưởng vào đội nhà, ít nhất là cho đến trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2014 vào tối nay.
Video Thái Lan 2-0 Malaysia
Với sự cổ vũ của gần 100.000 CĐV tại sân Bukit Jalil, Malaysia chắc chắn sẽ khiến người Thái phải toát mồ hôi vì sức ép khủng khiếp từ các khán đài. Thực tế trên sân cho thấy, ngay cả khi chơi tại Rajamangala, Malaysia cũng không hề tỏ ra lép vế. Họ chỉ chịu thua bởi vấn đề thể lực trong những phút cuối.
Nhiệm vụ của Malaysia rất nặng nề nhưng chưa đến nỗi bất khả thi. Chính con đường dẫn vào trận chung kết của "Những chú hổ" đã khiến người hâm mộ tin vào điều ấy.
>>> XEM BÀI TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY
Trong buổi họp báo trước trận, HLV Dollah Salleh cho biết: "Không dễ dàng để lội ngược dòng trước Thái Lan sau khi bị dẫn 2-0. Vì thế, chúng tôi buộc phải thi đấu với 200% khả năng của mình mới có thể làm được điều này. Thái Lan sẽ gặp khó khăn bởi đây là sân nhà của Malaysia".

HLV Kiatisak: "T
ôi muốn chứng kiến 90 phút cống hiến của cả hai đội. Chúng tôi có lợi thế dẫn trước hai bàn nhưng nó chưa đảm bảo cho chiến thắng chung cuộc. Thái Lan sẽ phải thi đấu dưới sức ép của 100.000 CĐV Malaysia, nhưng chúng tôi sẽ mang cúp về quê nhà. Thái Lan sẽ quên đi trận đấu lượt đi và bắt đầu với con số 0. Chúng tôi sẽ chơi tấn công, đó là phong cách của chúng tôi"

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn