19h trực tiếp Malaysia-Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 07/12/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 sẽ được Báo điện tử VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp từ lúc 19h.

(VTC News)- Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 sẽ được Báo điện tử VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp từ lúc 19h.


Cơn sốt vé ở Shah Alam và Mỹ Đình cho thấy sức hấp dẫn khó cưỡng của cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa Malaysia và Việt Nam. Còn nhớ, ở AFF Cup 2008, tuyển Việt Nam rơi vào thế buộc phải thắng Malaysia mới duy trì hy vọng qua vòng bảng. Thầy trò HLV Calisto khi đó đã phải cần tới sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Malaysia để giành chiến thắng 3-2, tạo đà thẳng tiến tới chức vô địch.


Cho tới giờ, AFF Cup 2008 vẫn là danh hiệu cao quý nhất mà bóng đá Việt Nam giành được trong suốt nửa thế kỷ qua.
Mạc Hồng Quân
Mạc Hồng Quân sẽ gây bất ngờ cho Malaysia? (Ảnh: Nhạc Dương)
Sau 6 năm, đội tuyển Việt Nam hiện tại đang là sự tập hợp gần như hoàn hảo của sức trẻ, kinh nghiệm, bản lĩnh và khát khao cống hiến từ những ngôi sao sáng bậc nhất của bóng đá Việt. Đúng như lời HLV Phan Thanh Hùng bình luận HLV Miura thực sự đã làm nên điều kỳ diệu. Ông thầy người Nhật cho thấy sự mát tay trong cách lựa quân, xếp đội hình và quan trọng nhất, giữ được ngọn lửa nhiệt tình trong lòng mỗi tuyển thủ.

Gặp Malaysia trong sự phấn khích của 8 vạn khán giả là thử thách tâm lý cực kỳ lớn. Để vượt qua ngọn núi cao ấy cần bản lĩnh và ý chí kiên cường. Thầy Miura tuyên bố đội sẽ thắng, hoặc chí ít là hòa. Như một cách loại bỏ ý tưởng về cơ hội làm lại tại Mỹ Đình. Rõ ràng, chỉ có giành kết quả tích cực ở Shah Alam, tuyển Việt Nam mới có thể hi vọng giành tấm vé vào chơi chung kết.


Với quyết tâm hừng hực ấy, việc Minh Tuấn, Xuân Thành chấn thương không ngăn HLV Miura tiếp tục mạnh dạn xáo trộn đội hình. Nhiều khả năng, Công Vinh và Mạc Hồng Quân sẽ là cặp tiền đạo của tuyển Việt Nam trong khi Văn Biển đá thay Xuân Thành bên cánh trái. Hoàng Thịnh sẽ là điểm nhấn ở vòng tròn trung tâm, nơi Tấn Tài có thể sẽ chỉ xuất hiện trong 20 phút cuối trận.
Tuyển VN tập luyện trong buổi tối
 Buổi tập đầy tiếng cười của tuyển Việt Nam (Ảnh: TNO)

Ở vị trí thủ môn, Nguyên Mạnh tiếp tục được trọng dụng phía sau bộ đôi Tiến Thành, Phước Tứ.

Sáng nay, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập nhẹ trước khi HLV Miura chốt đội hình chính thức cho trận đấu căng thẳng vào 19h tối nay.


Đội hình dự kiến:

Malaysia: Che Mat, Jesuli, Amiruddin, Muslim, Azmi, Indra, Robbat, Safiq, Akil, Safee, Talaha.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Thành, Phước Tứ, Văn Biển, Văn Toàn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Văn Quyết, Hồng Quân, Công Vinh..

Bán kết 1 AFF Cup 2014: Philippines 0-0 Thái Lan

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn