19 trường học ở Anh và Pháp phải sơ tán vì bị dọa đánh bom

Thế giớiThứ Tư, 27/01/2016 09:01:00 +07:00

Hàng nghìn học sinh thuộc 14 trường học ở Anh và 5 trường học ở Pháp đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi xuất hiện đe dọa đánh bom.

(VTC News) - Hàng nghìn học sinh thuộc 14 trường học ở Anh và 5 trường học ở Pháp đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi xuất hiện đe dọa đánh bom. 
Lực lượng cảnh sát đã ngay lập tức có mặt tại hai ngôi trường ở Merton, phía nam London sau khi xuất hiện những cuộc gọi đe dọa đánh bom đến những ngôi trường này.
Không lâu sau đó, học sinh của 2 trường cũng tại London, 6 trường ở West Midlands và 4 trường ở Cornwal, Anh cũng phải sơ tán vì lý do tương tự.
Một ngôi trường ở Anh phải sơ tán vì bị đe dọa đánh bom
Một ngôi trường ở Anh phải sơ tán vì bị đe dọa đánh bom 
Không chỉ ở Anh, 5 trường hợp ở Pháp cũng phải đóng cửa vì lo ngại bị đánh bom. 
Phụ huynh của một học sinh ở trường cấp ba Ricards Lodge, Wimbledon, Anh cho biết: “Có gì đó rất nghiêm trọng. Cảnh sát nói với chúng tôi rằng trường học của lũ nhỏ bị đe dọa đánh bom.”
Phát ngôn viên của sở Cảnh sát thủ đô Anh cho biết: “Chúng tôi đã được thông báo về các cuộc gọi đe dọa đánh bom tại các trường học ở London vào sáng nay. Để đảm bảo an toàn, học sinh của các trường này đã được sơ tán đến nơi an toàn.”
Điều tra ban đầu cho thấy đây chỉ là một trò đùa ác ý. Cảnh sát đã thực hiện khám xét và không thấy có dấu hiệu nào bất thường nào.
Tài khoản Twitter có tên 'Evacuators 2k16' đã đứng ra nhận trách nhiệm gây ra những cuộc gọi quấy rối trên.
Trước đó vài ngày, 3 trong số 6 trường phải sơ tán ở West Midlands cũng đã phải di tản vì những cuộc gọi tương tự.

Song Hy (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn