18h45 trực tiếp Man Utd-Newcastle: Rooney phải ghi bàn

Thể thaoThứ Bảy, 22/08/2015 07:40:00 +07:00

Trực tiếp MU vs Newcastle: Man Utd sẽ tiếp đón Newcastle trên sân nhà lúc 18h45. Xem trực tiếp bóng đá Man Utd-Newcastle.

(VTC News) - Wayne Rooney đang là cái tên được kì vọng sẽ tỏa sáng trong trận Man Utd tiếp Newcastle trên sân Old Trafford. 

* VTC News tường thuật trực tiếp MU - Newcastle từ 18h45
* Link Sopcast Trực tiếp MU vs Newcastle

Trước thềm trận đấu, Wayne Rooney đã gửi lời tuyên chiến với những lời chỉ trích phong độ của anh với tuyên bố: "Rồi tôi sẽ ghi bàn cho mà xem". 
"Tôi không bao giờ mất hi vọng vào mỗi cuối tuần. Tôi sẽ bỏ ngoài tai tất cả những chỉ trích, tiếp tục tiến lên và các bàn thắng sẽ sớm tới thôi. Hi vọng nó sẽ đến luôn vào trận với Newcastle". 
Wayne Rooney đang gánh trọng trách ghi bàn cho Man Utd
 Wayne Rooney muốn ghi bàn trận Man Utd-Newcastle
Hiện Wayne Rooney đang được HLV Louis Van Gaal trọng dụng hết mực trong vai trò săn bàn chủ lực. Nhưng sau 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải 2015-16 cùng Man Utd, tiền đạo 29 tuổi này vẫn chưa một lần ăn mừng bàn thắng.

Đó là chưa kể, trong đội hình Man Utd lúc này, chỉ còn mỗi mình Rooney là chưa có dấu ấn đáng kể nào lên lối chơi. Chỉ còn mỗi mình Rooney vẫn đang như một mỏ neo chặn đứng bước tiến của tập thể vừa được bổ sung nhiều nhân tố chất lượng. 
Nhìn sơ qua, hàng thủ Quỷ đỏ có Sergio Romero, Smalling, Matteo Darmian và cả Luke Shaw đang mang lại sự yên tâm. Hàng tiền vệ có bộ ba Carrick, Schneiderlin, Schweinsteiger đang dần vào guồng, Mata, Herrera, Young luôn ít nhất tròn vai mỗi lần ra sân, trong khi Memphis và Januzaj đã ghi bàn ấn định những chiến thắng. 
Rooney tiếp tục chơi dưới sức, Van Gaal sẽ trảm ngay không suy nghĩ?
Rooney tiếp tục chơi dưới sức, Van Gaal sẽ trảm ngay không suy nghĩ? 
Theo thống kê, ở 2 trận đầu mùa, Rooney chỉ mới thực hiện được 2 cú sút và đều trật mục tiêu. Nếu cứ tiếp tục phong độ như thế này, bất chấp việc vẫn tỏ ra trội hơn các đồng đội ở khâu kiến tạo cơ hội (4 lần, nhiều nhất đội), "Gã Sherk" hẳn sẽ khó lòng tiếp tục có suất đá chính khi Van Gaal nổi tiếng rất thẳng tay loại bỏ những cầu thủ không làm tròn nhiệm vụ được giao - với Rooney là ghi bàn ở vị trí trung phong cắm. 
Bước vào trận đấu Man Utd- Newcastle, Rooney có đôi chút lợi thế về tinh thần. Gã Shrek rất có duyên với mành lưới của “Chích chòe” khi ghi tới 12 bàn trong 20 lần đối đầu - có một tuyệt phẩm vô-lê hồi tháng 4/2005 khi Rooney vẫn còn khoác áo số 8. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn