18h trực tiếp B.Bình Dương – HAGL: Công Phượng khẳng định mình trước Đức Eto'o

Thể thaoChủ Nhật, 19/02/2017 08:57:00 +07:00

Cách đây không lâu, HLV Trần Bình Sự của B.Bình Dương đã so sánh Anh Đức với Công Phượng, và hôm nay là màn đáp trả của tiền đạo HAGL?

Đại để ông Sự bảo Anh Đức đã 32 tuổi mà vẫn ghi bàn hơn Công Phượng là điều đáng buồn cho bóng đá Việt Nam.

Đúng là ở tuổi 32, Anh Đức đang là chân sút tốt nhất V-League. Sau 5 vòng đấu, cầu thủ có biệt danh Eto’o đã có 6 pha lập công, dẫn đầu danh sách ghi bàn.

“Bóng đá Việt Nam thời gian gần đây có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng phần đông vẫn chưa thể hiện được nhiều. Như cầu thủ được chú ý nhiều nhất là Công Phượng, cậu ấy còn không có bàn nào sau 4 vòng đấu đầu tiên tại V-League” – ông Sự nói.

Phát biểu trên của HLV Trần Bình Sự được đưa ra ở thời điểm Công Phượng chưa có bàn thắng nào. Nhưng chỉ một ngày sau, Công Phượng đã khã nòng với cú đúp bàn thắng vào lưới XSKT Cần Thơ giúp HAGL giành chiến thắng 3-0. Sau chiến thắng này, Công Phượng khẳng định, anh đã tự tin trở lại.

Ngay chiều nay, Phượng sẽ chứng minh sự tự tin ấy cho HLV Trần Bình Sự thấy? Chứng minh mình không thua kém Anh Đức?

Không biết có phải vì Công Phượng đã ghi bàn trở lại mà thuyền trưởng của B.Bình Dương trước trận đấu với HAGL bỗng quay ngoắt 180 độ sang khen Công Phượng. Ông bảo: “Mọi so sánh nhìn chung đều khập khiễng. Công Phượng là tương lai, cậu ấy là ngôi sao những năm sau nữa. Còn Anh Đức là nhất thời khi mà đội bóng trông chờ hết vào tài năng, kinh nghiệm của anh ấy”.

Rồi ông mách nước để Công Phượng có thể tiến bộ hơn: “Tôi nghĩ Công Phượng phải hoàn thiện sức mạnh lên nữa sẽ tốt hơn. Hiện kĩ thuật cơ bản rồi nhiều thứ Công Phượng đã tốt rồi. Nhưng sức mạnh vẫn là điều Phượng còn thiếu, để hiệu quả khi đối đầu với những hàng phòng ngự mạnh mẽ, chơi rắn”.

ph-1435487454672

 Công Phượng trong cuộc đối đầu với B.Bình Dương 2 năm trước.

Nhiều người cho rằng, lời của ông Sự chỉ là “đòn gió” và không dễ để Công Phượng tỏa sáng ở Gò Đậu trong bối cảnh anh xuống núi với tình trạng sức khỏe không được tốt cùng cái chân vẫn còn tập tễnh.

Cùng xuống núi với Công Phượng lần này có thêm Tạ Thái Học – “thánh nhọ” của HAGL với 2 lần gãy chân, một lần đứt dây chằng và vừa trở lại sau 7 tháng dưỡng thương. Liệu cầu thủ quê Phú Yên có để lại dấu ấn cho lần trở lại này? Đó cũng là điều đáng chờ đợi.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn