184 giáo viên mầm non bị cắt hợp đồng, Bộ Nội vụ chỉ đạo xử lý

Giáo dụcThứ Bảy, 07/11/2015 08:55:00 +07:00

Lãnh đạo Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn tạo điều kiện để 184 giáo viên mầm non bị chấm dứt hợp đồng sớm được tham gia thi tuyển

(VTC News) -  Lãnh đạo Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn tạo điều kiện để 184 giáo viên mầm non bị chấm dứt hợp đồng sớm được tham gia thi tuyển.

Thời gian qua, báo chí đã phản ánh việc 184 giáo viên mầm non huyện Sóc Sơn bị cắt hợp đồng đột ngột. Ngày 23/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã trực tiếp làm việc với Hà Nội tại trụ sở UBND huyện Sóc Sơn để kiểm tra cũng như nghe báo cáo, giải trình. 
Công văn Bộ Nội vụ gửi UBND TP Hà Nội
Công văn Bộ Nội vụ gửi UBND TP Hà Nội 
Ngày 3/11, Bộ Nội vụ đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn tổ chức ngay việc tuyển dụng viên chức theo đúng quy định của pháp luật và tạo điều kiện để 184 giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng sớm được tham gia dự tuyển.

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức đã được phân cấp thẩm quyền tuyển dụng, sử dụng viên chức – trong đó có đội ngũ giáo viên – thực hiện thường xuyên việc tuyển dụng viên chức theo quy định của pháp luật, không để có biên chế nhưng không tổ chức tuyển dụng mà chỉ ký hợp đồng lao động

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức đối với các cơ quan, tổ chức đã được phân cấp hoặc ủy quyền. Tiếp tục triển khai các giải pháp để phòng, chống tiêu cực trong tuyển dụng đối với công chức, viên chức.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn