18 nhạc sĩ trẻ con nhà giàu ở Trung Quốc bị bắt giữ vì buôn ma túy

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 15/01/2019 07:25:00 +07:00

Cảnh sát Chiết Giang (Trung Quốc) cho biết vừa triệt phá đường dây buôn ma túy, 18 nhạc sĩ địa phương đã bị bắt giữ chờ điều tra.

Sohu đưa tin hôm 14/1, cảnh sát Chiết Giang (Trung Quốc) thông báo vừatriệt phá đường dây buôn ma túytại địa phương. 18 nghi phạm đã bị bắt giữ, họ đều là những nhạc sĩ có chút tên tuổi, gia thế giàu có và lý lịch sạch cho đến khi bị bắt.

Theo cơ quan điều tra, 18 nhạc sĩ là những người còn rất trẻ, yêu thích âm nhạc và có lượng khán giả nhất định. “4 người trong số đó mới sử dụng ma túy. Họ tham gia vào đường dây này sau khi bị dụ dỗ”, cơ quan điều tra cho hay. Cảnh sát điều tra đường dây này từ tháng 2/2018.

nhac si tre bi bat vi ma tuy (1)

Cảnh sát Trung Quốc phá giữ đường dây buôn ma túy có nhiều nhạc sĩ.

Cảnh sát Chiết Giang kể rõ trường hợp một nghi phạm năm nay mới 20 tuổi tên Hoàng Tiểu Tân. Hoàng Tiểu Tân là con trai một chủ doanh nghiệp giàu có. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh du học ở Mỹ. Trở về nước, Hoàng Tiểu Tân không làm việc ở công ty của cha mà theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Anh này sau đó giao lưu với nhóm các nhạc sĩ cùng địa phương. Họ thường la cà ở bar, quán karaoke và sử dụng ma túy để tìm cảm giác sáng tác. Hoàng Tiểu Tân khai bắt đầu sử dụng ma túy vào năm 2017. Sau đó, anh đưa ma túy cho bạn bè của mình với lý do “có phúc cùng hưởng”.

Cảnh sát cho biết do tò mò nên nhóm đối tượng ngày càng dấn thân vào đường dây ma túy. Họ tự tổ chức mua bán ma túy và mở rộng địa bàn.

Cảnh sát đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

nhac si tre bi bat vi ma tuy (2)

Hồi tháng 11/2018, ca sĩ Trần Vũ Phàm bị tạm giữ vì hành vi sử dụng ma túy.

Đây là án ma túy thứ hai của giới showbiz Trung Quốc trong 3 tháng trở lại. Hồi cuối tháng 11/2018, ca sĩ Trần Vũ Phàm bị tạm giữ vì sử dụng ma túy. Vụ bắt giữ được tiến hành vào tối 26/11/2018. Tại hiện trường, cảnh sát Bắc Kinh thu giữ 7,96 gram băng phiến, 2,14 gram cần sa.

Kết quả xét nghiệm nước tiểu cho kết quả cả hai người đều dương tính với ma túy. Sau khi tạm giữ và lấy lời khai, cảnh sát cho biết họ có thể chỉ bị phạt hành chính.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn