17h trực tiếp HAGL-Hải Phòng: Làm gì để 'cứu' Công Phượng đây?

Thể thaoThứ Sáu, 13/01/2017 06:52:00 +07:00

17h hôm nay, Báo điện tử VTC News trực tiếp trận HAGL - Hải Phòng trong khuôn khổn vòng 2 V-League 2017.

Trong ngày khai màn giải đấu cả HAGL và Hải Phòng đều thúc thủ 0-1. Đội bóng phố Núi bại trận ở sân bóng mới Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng, còn đội bóng đất cảng “chết trận” ngay ở chảo lửa Lạch Tray của mình trước Sài Gòn.

Trận thua khiến BCT sân Lạch Tray bị phạt 20 triệu vì để CĐV ném pháo sáng và chai lọ xuống sân. Một phản ứng khó cưỡng lại ở đất cảng, nhất là khi đội nhà thất bại.

Mùa trước, Hải Phòng thua đúng 1 trận trên sân nhà. Mùa này, thua ngay đầu giải, thua trong thế dồn ép mà không sao ghi được bàn gỡ. Bực là phải.

Trái lại, thất bại của đám trẻ nhà bầu Đức như một lẽ đương nhiên, nếu không muốn nói tỷ số thua 0-1 là còn may cho đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Và trong thất bại của HAGL có một Công Phượng vẫn loay hoay mờ nhạt.

nguyen-quoc-tuan-hagl-2017-1813

 HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ phải đau đầu với bài toán Công Phượng (Ảnh: Hoàng Tùng)

Làm thế nào để “cứu” được Công Phượng không chỉ là câu hỏi của riêng bầu Đức nữa. Nó là câu phổ biến với nhiều người rồi. Và nhiều người cũng đang “mách nước” cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Người thì bảo kéo Phượng về đá tiền vệ để cho anh ta được chạm bóng nhiều nhất có thể. Như kiểu thầy Giôm từng cho Phượng đá tiền vệ tự do ở giải U21 Quốc tế, tự do đến mức có lúc lùi về lấy bóng ngay trước mặt trung vệ. Nghĩa là ở tình cảnh này, tạo cảm giác cho Phượng quan trọng hơn việc Phượng có ghi bàn hay không.

cong-phuong-van-toan-2017-1813

 Có nên để Công Phượng ngoài sân? (Ảnh: Hoàng Tùng)

Rồi có người lại bảo cất Phượng lên băng ghế dự bị. Phượng đá chính, ra sân nhiều chưa chắc đã là tốt. Bởi nếu anh tiếp tục "tịt ngòi" và đánh mất niềm tin ở bản thân, Công Phượng sẽ tiếp tục trượt dài trong sự nghiệp. Nói như thầy Giôm thì Phượng bị tâm lý, càng cố thể hiện càng bị phản tác dụng.

Nhắc đến thầy Giôm thì chợt nhớ. Cách đây không lâu thầy cũng bảo, từ ngày ông dậy Công Phượng chơi bóng đến giờ, chưa khi nào ông thấy Công Phượng chơi tồi hai trận liên tiếp.

Thế thì trận mở màn V-League 2017 Công Phượng chơi tồi rồi, đến trận này Phượng sẽ chơi không tồi.

Làm thế nào bây giờ HLV Nguyễn Quốc Tuấn? Hay thôi! Không kéo Phượng về cũng không cất Phượng đi. Cứ để Phượng chơi như Phượng muốn xem lời thầy Giôm còn linh ứng?

Video HAGL thua SHB Đà Nẵng

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn