17h trực tiếp B.Bình Dương - HAGL

Thể thaoChủ Nhật, 28/06/2015 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Từ 17h, báo điện tử VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp trận đấu giữa B.Bình Dương và HAGL trong khuôn khổ vòng 13 V-League.

(VTC News)- Từ 17h, báo điện tử VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp trận đấu giữa B.Bình Dương và HAGL trong khuôn khổ vòng 13 V-League.

Dừng chân ở Cup Quốc gia, mặt trận mà HAGL khao khát chiến thắng để có được một danh hiệu, thầy trò Guillaume Graechen buộc phải quay lại V-League với nhiệm vụ khá đáng buồn... trụ hạng.

Trụ hạng có lẽ không nằm trong kế hoạch của nhiều người làm bóng đá HAGL lẫn đông đảo người hâm mộ Việt Nam vốn bị thuyết phục gần như hoàn toàn bởi thứ bóng đá đẹp mắt mà lứa Công Phượng trình diễn. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh ở tuổi 19,20, thiếu sự dẫn dắt, kèm cặp của đàn anh, "lũ trẻ nhà bầu Đức" bơ vơ hứng trọn đòn đau từ các đại gia V-League.
Niềm vui giờ quá xa xỉ với HAGL
Sức ép ấy ngày càng lớn. Đến mức, bầu Đức phải mở đường lùi cho cả đội bóng là sẵn sàng xuống hạng để làm lại. Còn ông thầy người Pháp mới đây cũng phải thẳng thắn thừa nhận được ở lại sân chơi V-League là nhiệm vụ sống còn mà Công Phượng, Tuấn Anh phải nỗ lực đạt được.

Động thái này của lãnh đạo HAGL giống như một cách hoạch định lại chiến lược của CLB ở mùa giải năm nay. HLV Guillaume Graechen nói rằng: " Dĩ nhiên thất bại nhiều sẽ ảnh hưởng đến tinh thần đội bóng. Đó cũnglà một phần vai trò của ban huấn luyện. Vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng tổchức lại, lấy lại lối chơi của mình, bởi lối chơi chính là nguồn sứcmạnh của chúng tôi".

Lối chơi chính là linh hồn, là nhận dạng thương hiệu cho HAGL với nòng cốt là lứa U19 Việt Nam từng nổi đình nổi đám. Nhưng sau nửa mùa V-League, việc liên tiếp để thua cộng thêm sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông, dư luận khiến hàng loạt cầu thủ HAGL bị căng cứng tâm lý, dẫn đến sự thất bại gần như toàn diện của HAGL cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Khán giả đến sân thưa thớt đi, các đội bóng nhìn HAGL với đúng bản chất, còn bầu Đức cũng thôi căng mình đối đáp lại giới chuyên môn trên báo chí.
Clip: B.Bình Dương hạ SLNA ở tứ kết Cup Quốc gia
Lúc này, gặp B.Bình Dương là 90 phút quá khó khăn cho thầy trò Guillaume Graechen. Các nhà đương kim vô địch đang có phong độ hủy diệt, nhất là Công Vinh, ngôi sao đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thầy HLV Mai Đức Chung. Công Vinh muốn thắng HAGL, như một lần nữa khẳng định sự vượt trội trong phép so sánh với đàn em Công Phượng.

Xa hơn, 3 điểm ở trận đấu này sẽ giúp B.Bình Dương bảo đảm ngôi vị số 1 V-League khi lượt đi kết thúc vào chiều nay.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn