17 học sinh Hà Nội đau bụng sau khi ăn bán trú: Lãnh đạo Phòng GD&ĐT nói gì?

Giáo dụcThứ Năm, 04/04/2019 21:06:00 +07:00

Lãnh đạo Phòng GĐ&ĐT Thanh Xuân (Hà Nội) lên tiếng trước thông tin 17 học sinh tiểu học đau bụng sau bữa ăn bán trú.

Liên quan đến việc 17 học sinh trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc, Hà Nội đau bụng sau bữa ăn bán trú tại trường vào chiều 29/3, mới đây, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng Phòng GD&ĐT Thanh Xuân (Hà Nội) lên tiếng.

Ông Phạm Gia Hữu cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo quận đề nghị thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm Trung tâm y tế quận, UBND phường Thanh Xuân Bắc kiểm tra, xác minh.

Qua kiểm tra hồ sơ, ngày 29/3, hiệu trưởng là người có nhiệm vụ trực ở trường và cũng trực tiếp nhận thực phẩm. Theo đó, hiệu trưởng đã thực hiện nghiêm túc các bước đúng quy trình.

bep-truong-thanh-xuan-bac-18093010

 Thực đơn hàng tuần của trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc. (Ảnh: Hữu Dánh)

Còn tối 30/3, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc giao cho giáo viên chủ nhiệm các lớp liên lạc với phụ huynh kiểm tra tình hình sức khoẻ của học sinh.

Nhà trường cho biết có 17 cháu bị đau bụng, một cháu đưa vào bệnh viện Bưu điện để điều trị. Tuy nhiên, những học sinh này không có vấn đề gì mà bị rối loạn tiêu hóa. Sáng hôm sau, các em đi học bình thường.

Ngày 29/3, học sinh ăn trưa lúc 11h30 bằng bún giò gà, ăn bánh cuộn kem Hải Hà lúc 13h30 và 15h30 học sinh uống sữa học đường. Đây đều là những món ăn lạnh nên có thể các em bị đau bụng. Sau đó, Phòng cũng yêu cầu nhà trường cân đối thực đơn cho hợp lý.

Theo vị Trưởng phòng GD&ĐT, ngày mai (5/4), sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn tại trường, Phòng sẽ thông báo tới phụ huynh.

Ông Hữu khẳn định nếu trường nào nhập nguồn thực phẩm không rõ ràng, nhất quyết sẽ bị kỷ luật, hiệu trưởng có thể bị mất chức.

nha-bep-2242131 3

 Nhà bếp của trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc. (Ảnh: Hữu Dánh)

Trước đó, ngày 2/4, bà Đỗ Thị Tố Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cung cấp thông tin cho báo chí về việc kiểm tra an toàn thực phẩm bữa ăn bán trú, sau khi nhận phản ánh từ phụ huynh rằng con họ bị rối loạn tiêu hóa.

Bà Nga cho biết, ngày 30/3, sau khi nhận phản ánh 17 học sinh có biểu hiện rối loạn tiêu hóa khi ở nhà, phòng y tế quận, trung tâm y tế quận, lãnh đạo phường đã đến trường làm việc và kiểm tra bữa ăn bán trú ngày 29/3. Bữa ăn hôm đó gồm: bún giò gà, bánh kem Hải Hà và sữa tươi học đường.

Nhà trường cũng lập tức báo cáo quy trình giao nhận thực phẩm và tình hình học sinh tại thời điểm trước và sau khi các em ăn ngày 29/3, niêm phong mẫu thức ăn của bữa trưa, sữa học đường.

Hiệu trưởng nhận định, khả năng một số học sinh bụng yếu do thời gian ngắn ăn bún lạnh, sau đó ăn bánh kem tươi cuộn và uống sữa.

"Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, rà soát và điều chỉnh lại thực đơn. Thực đơn này sẽ được công khai trên website của trường", bà Nga nói.

Bà Nga đề nghị nếu phụ huynh nào có chuyên môn về dinh dưỡng thì có thể phối hợp với nhà trường đưa ra thực đơn phù hợp cho các con. Đồng thời, phụ huynh có thể đến trường để cùng tham gia giám sát bữa ăn của các con bất cứ lúc nào.

Video: Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc nhận thiếu sót trong việc lên thực đơn cho học sinh

Nhật Tâm
Bình luận
vtcnews.vn