17 ha rừng ngùn ngụt cháy vì 2 vợ chồng đốt rẫy

Thời sựThứ Năm, 01/04/2010 03:18:00 +07:00

(VTC News) – Do thời tiết hanh khô, thảm thực bì quá dày, địa điểm cháy xa nguồn nước, phương tiện cứu chữa quá thô sơ nên việc khống chế ngọn lửa rất khó khăn.


(VTC News) – Khi đốt rẫy ở trên đồi để canh tác, do không kiểm soát được ngọn lửa nên vợ chồng Hồ A Để (SN 1985) và Hồ Thị Dung (SN 1988) trú tại thôn Cu Ty, xã Hướng Lộc, đã làm ngọn lửa lan sang diện tích rừng bên cạnh gây cháy.

Người dân đốt rẫy làm nương và thời tiết khô hanh kéo dài đã gây ra nhiều vụ cháy trên địa bàn Quảng Trị 

Chi cục Kiểm lâm huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa cho biết, ngày 31/3 tại khu vực đồi Ác (thuộc thôn Cu Ty, xã Hướng Lộc) đã xảy ra vụ cháy rừng làm thiệt hại 17 ha rừng trồng và rừng tự nhiên do người dân đốt rẫy.

Khi đốt rẫy ở trên đồi để canh tác, do không kiểm soát được ngọn lửa nên vợ chồng anh Hồ A Để (SN 1985) và Hồ Thị Dung (SN 1988) trú tại thôn Cu Ty, xã Hướng Lộc, đã làm ngọn lửa lan sang diện tích rừng bên cạnh gây cháy.

Sau khi nhận được tin báo bộ, đôi biên phòng Đồn 613 đã cùng lực lượng Kiểm lâm địa bàn và người dân tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô, thảm thực bì quá dày, địa điểm xảy ra cháy lại xa nguồn nước, phương tiện cứu chữa quá thô sơ nên việc khống chế ngọn lửa rất khó khăn. Đến hơn 19giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt khi đã thiêu rụi 17 ha rừng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ làm tiến hành các biện pháp xử phạt các đối tượng có liên quan trong vụ cháy rừng nói trên.

Được biết trong thời gian gần đây, người dân đốt rẫy làm nương và thời tiết khô hanh kéo dài đã gây ra nhiều vụ cháy trên địa bàn.

Trần Hà
Bình luận
vtcnews.vn